Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được dự EURO, Benzema chỉ trích HLV Didier Deschamps

Tiền đạo chủ lực của Real Madrid đã công khai chỉ trích quyết định gạt anh khỏi danh sách tuyển Pháp tham dự kỳ EURO vào tháng 6.

Karim Benzema đã bị đình chỉ nghĩa vụ quốc gia kể từ tháng 12 năm ngoái sau scandal tống tiền cầu thủ người đồng hương Mathieu Valbuena. Không chỉ dừng ở đó, Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet và HLV đội tuyển quốc gia Didier Deschamps đã thống nhất gạch tên tiền đạo 28 tuổi khỏi danh sách cầu thủ tham dự kỳ EURO tổ chức ngay trên quê nhà.

Danh sách chính thức 23 cái tên của “Gà trống Gaulois” tham dự VCK EURO đã được công bố vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), và thông tin này như xát thêm muối vào nỗi đau của Benzema. Chân sút thuộc biên chế Real Madrid đã công khai chỉ trích HLV Didier Deschamps đã đối xử không công bằng với anh. Thậm chí, nhà ĐKVĐ Champions League còn tố cáo nhà cầm quân 47 tuổi có hành vi phân biệt chủng tộc.

“Didier Deschamps đã để những tư tưởng chính trị tác động vào những quyết định liên quan đến bóng đá. Đảng phái phân biệt người gốc Phi đã lọt vào vòng thứ hai của cuộc bầu cử tại Pháp. Chính vì vậy, ông ta đã cúi đầu trước nạn phân biệt chủng tộc”, Benzema tuyên bố trên tờ Marca.

Trước đó, huyền thoại Eric Cantona cũng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì đề nghị gạt Benzema và Hatem Ben Arfa khỏi tuyển Pháp chỉ vì hai ngôi sao này có gốc gác châu Phi.

benzema khong du EURO anh 1
Benzema bị bỏ rơi trên chính quê hương mình. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải năm nay, Karim Benzema đang có phong độ khá tốt với 28 bàn thắng trên mọi đấu trường và đóng góp vào chức vô địch châu Âu lần thứ 11 của Real Madrid. Tuy nhiên, anh vẫn bị Liên đoàn bóng đá Pháp và HLV Didier Deschamps ghẻ lạnh vì những bê bối đời tư. Ngôi sao 28 tuổi khẳng định anh muốn nhanh chóng kết thúc án phạt cấm thi đấu để có thể tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

“Về chuyên môn, chẳng ai có thể chê trách phong độ của tôi ở những mùa giải gần đây. Về pháp lý, tôi cũng đã được tuyên bố trong sạch. Vì vậy, tôi cần được đối xử công bằng hơn. Tôi yêu tuyển Pháp và muốn chơi bóng cùng đồng đội của mình”, Benzema chia sẻ.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Benzema và Hatem Ben Arfa, “Les Bleus” còn chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ đánh chặn Lassana Diarra dính chấn thương vào phút chót. Để thay thế cầu thủ Marseille , HLV Didier Deschamps đã quyết định gọi bổ sung ngôi sao đang thi đấu cho Manchester Untied, Morgan Schneiderlin.

Danh sách cầu thủ 24 đội tuyển dự EURO 2016

24 đội tuyển công bố danh sách cầu thủ dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu hè này, bắt đầu từ ngày 10/6 đến 10/7 ở 10 thành phố của nước Pháp.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm