Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được phép coi thường người Italy

Mỗi khi không được đánh giá cao, người Ý thường tỏ ra cực kỳ nguy hiểm, World Cup lần này cũng vậy khi trong tay Prandelli là khá nhiều những cái tên lạ hoắc.

Đi trên con đường của Lippi với một Italy "bình dân"

Nếu như ở các giải đấu lớn trước, Azzurri luôn là tập hợp của những ngôi sao ở các CLB lớn, thì tại Brazil năm nay Prandelli đang cố tạo nên đột biến cho đội nhà bằng việc triệu tập khá nhiều những cái tên chưa mấy tiếng tăm. Matteo Darmian, Gabriel Paletta, Marco Parolo, Alessio Cerci, Ciro Immobile là những cái tên tương đối xa lạ với nhiều fan trung lập. Chưa kể còn vài tân binh nổi tiếng hơn chút ít nữa cũng có tên trong bản danh sách mà cựu HLV Fiorentina trình lên FIFA.

Ro 'béo' đánh giá Italy mạnh nhất bảng tử thần

Trước ngày World Cup 2014 khởi tranh, huyền thoại của ĐT Brazil "Ro béo" đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Italy ở "bảng tử thần" với sự góp mặt của Uruguay, Anh và Costa Rica.


Tuy nhiên, đây lại được coi là lợi thế của á quân châu Âu. Dù chưa từng chơi ở 1 giải đấu lớn nào, nhưng những cầu thủ trên đều đã có màn thể hiện tương đối ấn tượng ở Serie A mùa giải vừa qua. Họ chính là những ẩn số mà các đối thủ của người Ý phải dè chừng.

Immobile sẵn sàng cùng tuyển Ý thách thức World Cup lần này. Ảnh: Getty Images.

World Cup 2006 cũng là 1 giải đấu Italy đưa đến Đức nhiều cái tên "bình dân", nhưng chính điều đó lại giúp họ thi đấu với sự thoải mái và tinh thần luôn rực cháy hết mình. Và nó đã tạo nên 1 kỳ World Cup đáng nhớ nhất trong lịch sử Azzurri, với 1 đội hình "hai lúa", Lippi cùng các học trò lầm lũi tiến đến ngai Vàng trong bối cảnh bản án pháp lý đang chờ đón họ ở quê nhà sau những sai lầm cá nhân trong scandal Calciopoli.

Prandelli đã làm được rất nhiều cho đoàn quân Thiên thanh trong suốt 4 năm qua, và cuộc cách mạng của ông đang tiếp tục với 1 lứa thế hệ mới, trẻ trung và hoài bão hơn. Ông đang đi trên con đường mà 8 năm trước Lippi đã thành công vang dội.

Nòng cốt vẫn là các cựu binh

Tuy mang đến Brazil nhiều nhân tố trẻ, nhưng để đi đến thành công chung cuộc, Pradelli vẫn phải dựa trên "hơi thở" của những công thần cũ. Những người sẽ lần cuối xuất hiện ở 1 vòng chung kết World Cup.

Italy sẽ rất nguy hiểm nếu Balotelli tìm được bản năng sát thủ như Euro 2002. Ảnh: Getty Images.

Bộ khung của người Ý sẽ vẫn dựa trên trục dọc gồm Buffon, Chiellini, De Rossi, Pirlo, Cassano và phần nào đó là Balotelli nếu anh bớt phá phách. Đây là 1 đội hình đủ sức thách thức mọi đối thủ, kinh nghiệm của những cựu binh kết hợp với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ mang lại cho Italy nhiều giải pháp ấn tượng.

Sự vắng mặt của Giuseppe Rossi khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng tiền đạo của Fio cũng chỉ là 1 tân binh, chưa bao giờ được dự 1 VCK giải đấu lớn nào. Trong khi trong tay Prandelli vẫn còn khá nhiều giải pháp thay thế. Đẳng cấp của Cassano đủ sức lấp đầy chỗ trống Rossi để lại. Sức sáng tạo của Pirlo vẫn vô cùng dồi dào, Buffon luôn chắc chắn và khó đánh bại. Nếu "kích hoạt" được Balotelli bùng nổ như tại Euro 2012, tuyển Ý hoàn toàn có quyền mơ xa hơn vòng tứ kết.

SVĐ phục vụ trận Anh - Italy như 'ruộng khoai tây'

Dư luận quốc tế nói chung và Anh, Italy nói riêng đang rất sốc khi chứng kiến sân Amazonia Arena, nơi diễn ra trận đấu quyết định của "bảng tử thần", trông như ruộng khoai tây.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm