Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không giới hạn - Sasuke 2019' bước sang vòng 2 đầy kịch tính

Trong hai tập mới nhất của chương trình (tập 14, 15), các thí sinh đã cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn với chuỗi thử thách mới.

Đúng như tên gọi “Vượt biển”, việc vượt qua các thử thách vòng 2 với mức độ khó tăng cao không hề dễ dàng. Điểm hấp dẫn của vòng 2 chính là việc tạo ra một chuỗi 6 game “siêu khó khổng lồ” gồm: Cú trượt gian nan, ôm trụ, thang cá hồi, ván treo, trượt vòng và bám lưới. Các chiến binh phải tận dụng tối đa sự dẻo dai, khéo léo và sức khỏe để cố gắng chạm đến vạch đích trong 180 giây.

Nhằm mang lại những giây phút thoải mái và tiếng cười vui nhộn để xua bớt căng thẳng, chương trình đã mời hai vị khách đáng yêu là Trương Thảo Nhi và Mạc Văn Khoa đồng hành trong tập 14 và 15. Trương Thảo Nhi gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhí nhảnh và bài hát ngẫu hứng sáng tác riêng cho Sasuke Việt Nam. Cô cũng khiến khán giả bật cười khi gọi thang cá hồi thành… thang cá sấu.

Danh hài Mạc Văn Khoa với “nét duyên lạ” là một trong những khách mời đáng nhớ nhất của Sasuke Việt Nam. Truyền cảm hứng rằng ai cũng có thể trở nên phi thường, Mạc Văn Khoa cho biết những khuyết điểm vốn khiến anh tự ti như đen, xấu, giọng nói đặc quê mùa đã làm nên thương hiệu, thành công của anh.

Nổi bật trong tập 14 là màn trình diễn của thí sinh Trần Minh Khương, người đạt thành tích xuất sắc tại vòng loại TP.HCM, cũng là người chinh phục đỉnh tháp Midoriyama trong tập giao hữu đồng đội. 

Minh Khương trước đây là sinh viên ĐH Bách khoa nhưng phải gác lại giấc mơ để về làm nông phụ giúp gia đình. Anh tham gia Sasuke Việt Nam với ước mong giành giải thưởng để em gái có thể hoàn thành giấc mơ đại học của hai anh em. Khoảnh khắc Minh Khương chạm vào nút bấm khi chỉ còn 8:39 giây khiến nhiều khán giả vỡ òa.

Khong gioi han - Sasuke anh 3
Minh Khương mong muốn giành giải thưởng để viết tiếp ước mơ cho em gái.

Cùng với Minh Khương, Nguyễn Xuân Tứ và Vương Trọng An (Đài Loan, Trung Quốc) là 3 thí sinh may mắn của vòng 4 ghi tên mình vào vòng 3. Đặc biệt, Nguyễn Xuân Tứ thể hiện kinh nghiệm dày dặn của 5 lần tham dự Sasuke khi kết thúc phần thi với thời gian còn lại lên tới 44:80.

Sự xuất hiện của các “bông hoa” cũng làm nên nét hấp dẫn của chương trình. Đó là chàng trai lãng mạn say mê cắm hoa và hát bolero Ngô Văn Tí, hay “bóng hồng” đích thực Beth Lodge từ nước Anh.

Khong gioi han - Sasuke anh 4
“Bóng hồng nước Anh” Beth Lodge.

Sang tới tập 15, khán giả lại tiếp tục nín thở theo dõi các phần thi đầy kịch tính. Với độ khó tăng cao, nhiều thí sinh như chàng đầu bếp Trần Văn Anh hay ứng viên nặng ký Vũ Trí Mạnh đã phải dừng bước ngay trước “ngưỡng cửa thiên đường”. Xuất sắc vượt qua cả 5 game một cách thuyết phục, cả hai chỉ thiếu một chút đà để đu người bám lưới.

Ba thí sinh may mắn ghi tên mình vào bảng tổng trong tập này đều là những là những thí sinh ngoại quốc đã quen mặt với chương trình. David Campbell, người nổi danh với tên gọi “Bố già Sasuke” đã thể hiện bản lĩnh lão luyện của mình khi đứng đầu với thành tích còn lại 55:29.

Anh là người đã gắn bó với Sasuke ngay từ những ngày đầu tiên và chinh chiến qua nhiều phiên bản trên khắp thế giới. Chạm đến vạch đích, “bố già” chia sẻ ước mơ nhỏ nhoi là chiến thắng Sasuke để có tiền lấy vợ.

Khong gioi han - Sasuke anh 7
“Bố già” David Campell mong muốn chiến thắng để có tiền kết hôn.

Theo sau David Campbell là chàng kỹ sư cơ khí Australia Lê Vy Hứa. Vấp ngã ngay từ thử thách đầu tiên, anh đã vùng lên chiến thắng với thành tích còn lại 26:68. Cuối cùng, Perry Oosterlee - người được coi là cầu nối của các chiến binh quốc tế - đã xuất sắc về đích với thời gian còn lại là 16:06.

Ngoài niềm vui của những chiến binh may mắn về đích, khán giả cũng được chứng kiến những giọt nước mắt tiếc nuối của các thí sinh đã nhiều lần tham dự Sasuke. Một số đến từ tận đảo Guam xa xôi, phải dành dụm tiền suốt 1,5 năm để tới Việt Nam dự thi. Chính những khoảnh khắc “bất thành” này đã làm nên sức hút của chương trình. Sau tất cả, họ vẫn không nhụt chí và luôn tiến về phía trước, như tinh thần của “Không giới hạn - Sasuke”.

Khán giả đón xem những tập tiếp theo của chương trình vào 20h30 thứ hai hàng tuần trên sóng VTV3.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm