Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không làm bài tập, con muốn vào trại trẻ mồ côi vì sợ bố mẹ mắng

Do không hoàn thành bài tập về nhà, bé gái 10 tuổi ở Trung Quốc tự thuê taxi đến "trại trẻ mồ côi gần nhất" để tránh bị bố mẹ mắng.

Câu chuyện nữ sinh 10 tuổi ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, bắt taxi đến "trại trẻ mồ côi gần nhất" khiến cộng đồng mạng nước này vừa buồn cười vừa thương cho những đứa trẻ phải chịu áp lực học tập quá lớn.

Theo Xi'an Evening News, sáng 23/12, bé gái (không tiết lộ danh tính) tự động rời trường, bắt xe buýt tới con đường khác trước khi gọi taxi.

Be gai bo nha di vi so bo me mang anh 1

Clip ghi lại cuộc hội thoại giữa tài xế taxi và bé gái muốn vào trại trẻ mồ côi, tránh bị mắng do không làm bài tập khiến nhiều người vừa buồn cười vừa thương. Ảnh: Pear Video.

Trong clip lan truyền trên mạng, tài xế Hu Runyin hỏi nữ sinh muốn đi đâu. Em nức nở trả lời: "Cháu muốn đến trại trẻ mồ côi gần nhất". Ngạc nhiên, ông Hu hỏi thêm nhưng bé gái chỉ nói đã bỏ học, từ chối nói rõ nguyên nhân. Vì thế, tài xế đành gọi cảnh sát.

10 phút sau, cảnh sát đến, liên lạc với mẹ của em. Bà mẹ cho biết con gái bỏ học vì sợ đến lớp khi chưa làm bài tập về nhà. "Con bé chơi cả ngày Chủ nhật nên sợ đến trường. Con lo bị giáo viên và tôi la mắng", người phụ nữ chia sẻ.

Cô thừa nhận thỉnh thoảng, mình quá nghiêm khắc khiến con áp lực tâm lý. Khi được cảnh sát giao lại con, cô hứa sẽ không đánh đập, chửi mắng con nữa. Cùng ngày, bé gái về nhà an toàn.

Tức giận vì con không hiểu bài, mẹ uống thuốc ngủ quá liều

Tức giận vì dạy mãi con vẫn không biết cách làm bài tập Toán, một phụ nữ Trung Quốc uống 7 viên thuốc ngủ để lấy lại bình tĩnh và phải nhập viện do quá liều.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm