Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không làm bài thi hộ bạn, bị đánh chấn thương sọ não

Trong lúc đang làm bài thi hết học kỳ môn toán, Duy bị một học sinh cùng lớp yêu cầu làm bài hộ. Duy từ chối thì bị bạn đánh chấn thương sọ não.

Ngày 20/12, bác sĩ Lê Thanh Diễm, Phó trưởng khoa Chấn thương sọ não bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đang điều trị cho em Phạm Khương Duy (16 tuổi, học lớp 9, ở huyện Cần Đước, Long An) bị bạn học đánh chấn thương sọ não.

Theo các bác sĩ, sau một ngày điều trị, bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch. Hiện Duy đã tỉnh, ăn uống được và tình trạng xuất huyết não không ghi nhận thêm bất thường.

Trước đó một ngày, Duy nhập viện trong tình trạng đau nhức đầu, buồn nôn. Qua chụp CT, các bác sĩ khoa Chấn thương sọ não phát hiện em bị tổn thương, sưng vùng đỉnh đầu bên trái, có máu tụ ngoài màng cứng.

Bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhân Duy.

 

Nữ sinh đánh đập, lột nội y thiếu nữ giữa đường

Trước sự chứng kiến của rất nhiều người, nhóm nữ sinh ra tay khá dữ với một số cô gái. Không chỉ đánh, các cô còn lột đồ đối phương.

Chị Nguyễn Thị Phương, mẹ của Duy, cho biết sáng 19/12, con chị tới trường THCS Nguyễn Thành Nam (Tân Trụ, Long An) để thi học kỳ môn toán. Khi em đang làm bài thì một bạn cùng lớp nói làm bài hộ, nhưng Duy từ chối.

"Đến 11h ngày 19/12, khi con tôi vừa rời phòng thi, ra đến cổng trường thì học sinh này kéo theo 2 người cầm cây, mũ bảo hiểm đánh gục tại chỗ. Sau đó, con tôi được bạn bè và thầy cô đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Nhưng do phát hiện Duy có dấu hiệu chấn thương sọ não nên đến chiều cùng ngày, gia đình đã chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị", chị Phương kể.

Cũng theo người mẹ này, người đánh Duy là con của một quan chức địa phương. Thiếu niên này thường xuyên đua đòi tụ tập với những phần tử quậy phá ở địa bàn để đánh nhau. Học sinh này đã từng dùng tuýp sắt đánh một người bị thương cách đây không lâu. 

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm