Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không muốn 'sống ảo', người mẫu đăng ảnh mặt biến dạng vì axít

Dù rất thích được khen và ngắm gương mặt trang điểm kỹ càng, Resham Khan vẫn đăng ảnh mặt mộc bị tàn phá bởi axít lên mạng, khẳng định đó mới là chính mình.

Ngày 21/7 vừa qua, nữ sinh viên ngành Kinh doanh, người mẫu kiêm blogger thời trang Resham Khan (21 tuổi, người Anh), cùng người anh họ Jameel Muhktar, 37 tuổi, bị tấn công bằng axít giữa đường phố London. Tai họa này khiến Khan bị bỏng trên mặt và cơ thể, mắt trái hỏng hoàn toàn.

Sau khi những bức ảnh chụp Khan trong lễ xả chay (Eid al-Fitr) - kỷ niệm việc chấm dứt 30 ngày ăn chay Ramadan của người Hồi giáo - lan truyền trên mạng xã hội vì xinh đẹp, 9X bất ngờ tiết lộ sự thật đằng sau, theo Straits Times.

Trong bài đăng ngày 6/9 vừa qua, Khan khẳng định dung nhan mọi người thấy trên mạng không phải là thật. Cô giải thích để được xinh đẹp như trong ảnh, bản thân đã dùng kem nền, kem che khuyết điểm, phấn má…

Việc trang điểm tốn khá nhiều thời gian và khiến phần da biến dạng, đặc biệt là mắt trái bị hỏng, của Khan đau đớn. 9X cho biết thêm dáng lông mày nhìn khá thú vị sau khi bị ảnh hưởng bởi axít nên cô chỉ tô đậm chứ không cố tạo hình.

Khi đứng trước gương chụp ảnh, Khan bật khóc nghĩ về dung nhan của mình cách đây chỉ vài tháng.

“Tôi khóc vì cảm động và hạnh phúc. Nhìn vào gương, tôi thấy mình của ngày xưa, khi không cần trang điểm như hiện tại”, 9X nghẹn ngào.

co gai dang anh mat bi tat axit anh 4
Hành động đăng ảnh khuôn mặt không trang điểm lên mạng của Khan khiến nhiều người xúc động.

Dù rất thích lời khen xinh đẹp từ dân mạng, Khan biết gương mặt trang điểm không thuộc về mình ngoài đời và không muốn trốn tránh khỏi sự thật.

“Không dễ dàng khi công khai tất cả. Tôi rất thích những lời khen, nhưng không thể giả vờ đó là gương mặt thật của mình”, nữ sinh 21 tuổi cho biết.

Tại blog cá nhân, Resham Khan từng chia sẻ về khó khăn trong khi tắm. Cô phải tránh hóa chất chạm vào làn da thương tổn.

Sự dũng cảm của Khan được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ. Những tin nhắn động viên từ khắp nơi trên thế giới được gửi tới Khan mỗi ngày.

Người anh họ Jameel Muhktar hiện vẫn bị thương nặng. Kẻ tấn công hai người tên John Tomlin (25 tuổi) đã bị buộc tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác gây hậu quả nghiêm trọng. Người này sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 11 tới.

Nữ người mẫu Resham Khan và anh họ chỉ là hai trong số  rất nhiều nạn nhân của những vụ tấn công bằng axít thường xảy ra ở London. Theo BBC, số vụ tấn công bằng hóa chất nguy hiểm này tăng gấp đôi ở Anh kể từ năm 2012.

9 cô gái chứng minh tiêu chuẩn sắc đẹp không có giới hạn Chantelle Brown-Young có làn da bạch biến, Khoudia Diop sở hữu nước da đen và "mỹ nhân mắt lác" Moffy... là những cô gái được cho là phá vỡ chuẩn mực cái đẹp trên thế giới.

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game

Nguyễn Vũ Linh Chi gây chú ý khi xuất hiện với hình ảnh xinh xắn, rạng rỡ trong MV của ca sĩ Mỹ Tâm. 9X còn được nhiều người nhận xét giống nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.

Thu Thảo

Ảnh: Twitter NV

Bạn có thể quan tâm