Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không nên chọn bánh chưng có lá màu xanh mướt

Làm thế nào để lựa chọn chiếc bánh chưng tết đảm bảo an toàn thực phẩm, các chuyên gia về an toàn thực phẩm đã chỉ ra một số bí quyết.

Người dân ở các thành phố docuộc sống bận rộn nên từ lâu đã không còn cảnh nhà nhà gói bánh chưng nữa. Để có chiếc bánh chưng đặt trên bàn thờ tết, các bà nội trợ thường gian thường mua bánh được bán sẵn trên thị trường.

Làm thế nào để lựa chọn chiếc bánh chưng đảm bảo an toàn thực phẩm, các chuyên gia về an toàn thực phẩm chỉ ra một số bí quyết như: Nên chọn mua bánh chưng ở các cửa hàng bán - gói bánh nổi tiếng, có uy tín. Quan sát màu sắc bánh: Không nên chọn mua bánh chưng có lớp vỏ ngoài màu xanh mướt hoặc có màu ánh tím vì lá dong khi luộc bằng phương pháp truyền thống qua 8-10 giờ đun nấu thường ngả sang màu vàng, không thể xanh mướt được.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay, ngoài bánh chưng xanh truyền thống còn có các loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng đen (còn gọi là bánh chưng cẩm). Dù mới lạ nhưng khi chọn mua những loại bánh chưng này người tiêu dùng cũng nên tìm địa chỉ uy tín. Vì đã có không ít cơ sở bánh chưng vì để bánh có màu như ý, người làm đã sử dụng các loại phẩm màu không an toàn cho sức khỏe.

Một lưu ý rất quan trọng là do thời tiết phía Bắc luôn lạnh ẩm nên bánh chưng rất dễ bị mốc, nhiều người tiếc rẻ vẫn ăn. Lời khuyên của các chuyên gia là không nên ăn các loại bánh chưng khi đã có biểu hiện mốc mọc ở ngoài lớp lá. 

http://laodong.com.vn/suc-khoe/khong-nen-chon-banh-chung-co-la-mau-xanh-muot-297500.bld

Theo N.P/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm