Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Không phải ai cũng am hiểu về cách sử dụng nước hoa

Bạn có chắc chắn các thao tác khi mua và sử dụng nước hoa của mình đều đúng hết?

su dung nuoc hoa anh 1

1. Sau khi xịt nước hoa, bạn nên dùng tay thoa đều lại khắp cơ thể để mùi hương được lan tỏa?

  • Đúng
  • Sai

Nhiều người thường có thói quen thoa đều khắp cơ thể, nhưng nó hoàn toàn sai vì khi có sự ma sát, các tinh thể sẽ bị phá vỡ làm mùi hương bị biến đổi, ảnh hưởng đến độ tỏa hương. Đặc biệt là các nhóm hương hoa cỏ, cây trái sẽ chỉ duy trì mùi trong thời gian rất ngắn.

su dung nuoc hoa anh 2

2. Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến mùi hương?

  • Đúng
  • Sai

Nước hoa vốn rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Nếu để ở môi trường ẩm như nhà tắm hoặc trực tiếp với ánh nắng, mùi hương cũng sẽ bị bay mùi nhanh. Hơn thế nữa, tia UV còn làm biến đổi màu chất lỏng (ví dụ màu hổ phách thành xanh lá, màu nhạt trở nên trong suốt...). Tốt nhất là bạn nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nguồn nhiệt.

su dung nuoc hoa anh 3

3. Bạn có thể xịt nước hoa sau khi đã mặc quần áo?

  • Đúng
  • Sai

Thông thường, xịt nước hoa là bước cuối cùng sau khi đã trang điểm và mặc đồ xong. Tuy nhiên, mùi hương sẽ không duy trì được lâu đồng thời sẽ gây vết ố trên vải đối với một số loại. Vì vậy bạn nên xịt trực tiếp lên da (đặc biệt là sau khi tắm vì da vẫn còn độ ẩm). Sau gáy, cổ và vùng ngực là 3 điểm giúp hương thơm được lan tỏa triệt để.

su dung nuoc hoa anh 4

4. Bạn có thể xịt nước hoa ít hoặc nhiều tùy theo sở thích?

  • Đúng
  • Sai

Tùy theo loại mà bạn nên điều chỉnh lượng nước hoa xịt ra. Đối với Eau De Parfum (EDP) là dòng giữ mùi lâu nhất và độ nồng cao hơn bình thường vì thế bạn nên ghi nhớ "ít là nhiều", nếu không mọi người sẽ dễ bị "choáng". Còn Eau De Toilette (EDT) hay body mist (độ giữ mùi thấp hơn cả EDT), bạn có thể xịt nhiều hơn một chút để đạt hiệu quả tương tự như EDP.

su dung nuoc hoa anh 5

5. Khi mua nước hoa, mùi bạn xịt trên giấy thử cũng sẽ giống như khi xịt trên da?

  • Đúng
  • Sai

Dễ hiểu nhất là vì giấy thử không có nhiệt độ còn khi xịt trên người, các tinh thể sẽ hòa quyện cùng thân nhiệt và mùi hương đặc trưng của mỗi người để tạo ra hương thơm khác nhau. Tuy nhiên bạn không thể xịt quá nhiều loại trên người cùng một lúc nên bạn vẫn có thể xịt trên giấy thử nhưng chỉ để xem mức tương đối.

Chai nước hoa giá 1 triệu USD có mùi hương như thế nào?

Nếu cho rằng một chai nước hoa 6-7 triệu là đã đắt lắm rồi, vậy chắc chắn bạn không hề biết đến sự hiện diện của những mùi hương có trị gia lên đến trăm triệu hay cả chục tỷ đồng.

Thế Hoàng

Bạn có thể quan tâm