Ngày 8/3 vừa qua, đài truyền hình KBS có phóng sự phỏng vấn một người mẫu trên chương trình hàng tuần của mình để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Chân dài có vinh dự đó chính là Park Soo Joo - "huyền thoại" trong làng mẫu châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung.
Sinh năm 1986, Soo Joo hiện là một trong những siêu mẫu quyền lực nhất tại xứ sở kim chi. Sở hữu kinh nghiệm dày dặn, chiều cao 1,78 m đáng mơ ước và mái tóc vàng liên tục được nhuộm tẩy, cô nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của cố giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld.
Chính "ông hoàng làng mốt" đã chọn Soo Joo làm đại sứ toàn cầu của nhà mốt này nhiều năm qua. Ngoài ra, cô còn là người phát ngôn chính thức cho thương hiệu L'Oreal.
Park Soo Joo đã đồng hành cùng Chanel trong nhiều năm qua. Ảnh: Authentic Grace. |
Trong bài phỏng vấn, nữ siêu mẫu khẳng định: "Tôi chỉ gắn bó với Chanel và L'Oreal" và cũng tuyên bố rằng bản thân không có nhu cầu quảng bá hay làm việc với các thương hiệu thời trang bởi Chanel mới là nơi cô thuộc về.
Phong thái lạnh lùng thể hiện được tinh thần các bộ sưu tập, thân hình chuẩn Chanel cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp và ước mong được gắn bó với thương hiệu chính là những điều khiến cho 8X trở thành một trong số ít "Chanel sống" ở làng mẫu.
Sau khi bài phỏng vấn được lên sóng, nhiều người đã bình luận và so sánh Park Soo Joo với Jennie (BlackPink) - nữ thần tượng Hàn Quốc cũng được giới mộ điệu ví như "Chanel sống".
Jennie bên cạnh siêu mẫu Park Soo Joo tại buổi diễn của Chanel. Ảnh: Pinterest. |
Luôn gắn liền với trang phục cao cấp tới từ nhà mốt Pháp, Jennie đã trở thành đại sứ của thương hiệu tại Hàn Quốc. Nhờ thần thái sang chảnh vốn có, thành viên BlackPink luôn là "con cưng" của Chanel tại khu vực châu Á.
Thậm chí, cô còn được diện những thiết kế chưa xuất hiện trên sàn diễn và được Virginie Viard - giám đốc sáng tạo đương nhiệm rất yêu quý.
Trên mạng xã hội, các cuộc tranh cãi nổ ra về việc ai mới thật sự là "Chanel sống" liên tục xuất hiện cái tên của Jennie và Park Soo Joo.
Nhiều người cho rằng Jennie thua kém mọi mặt so với nữ siêu mẫu sinh năm 1986. Từ chiều cao cho tới biểu cảm và tỷ lệ cơ thể, "gà" nhà YG đều không thể sánh với Soo Joo, do đó cô không thể được gọi là "Chanel sống".
Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra dẫn chứng rằng suốt nhiều năm qua, Soo Joo chỉ trung thành với Chanel, trong khi đó Jennie lại hợp tác với các thương hiệu khác mà mới đây nhất là làm mẫu trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Calvin Klein.
Jennie trên bìa tạp chí Dazed trong bộ trang phục đến từ nhà mốt Chanel. Ảnh: Dazed. |
Mặt khác, người hâm mộ cũng lên tiếng bảo vệ Jennie. Họ đưa ra dẫn chứng Jennie chưa từng coi mình là "Chanel sống" như lời đồn, mà đó là nhận xét từ giới mộ điệu, điển hình nhất là tạp chí Vogue Hong Kong.
Hơn nữa, hướng đi của nữ thần tượng và Park Soo Joo hoàn toàn khác nhau. Trong khi Jennie theo đuổi hình ảnh sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn trẻ trung thì Park Soo Joo mang thần thái lạnh lùng của siêu mẫu dạn dày kinh nghiệm và thể hiện được sự đẳng cấp của thương hiệu. Có thể nói rằng danh xưng "Chanel sống" đều phù hợp cho cả hai nhân vật.
Chanel là thương hiệu may mặc cao cấp lâu đời tới từ thủ đô Paris của nước Pháp. Được đặt tên theo nhà sáng lập của thương hiệu, sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, Chanel đã lên tới đỉnh cao của giới thời trang, mang trong mình tôn chỉ về sự tối giản và thanh lịch cho các cô gái Pháp thời trước.