Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quân các nước khoe sức mạnh ở triển lãm hàng không Singapore

Không quân nhiều nước châu Á hứa hẹn sẽ mang tới những màn biểu diễn ấn tượng và đầy màu sắc tại triển lãm hàng không Singapore 2018, diễn ra từ ngày 6-11/2.

Trien lam hang khong Singapore anh 1
Máy bay KT-1B của Indonesia với màn biểu diễn tập dượt trước lễ khai mạc triển lãm hàng không Singapore 2018. Triễn lãm hàng không Singapore năm nay sẽ bắt đầu ngày 6/2 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Changi. Ảnh: Reuters.
Trien lam hang khong Singapore anh 2
Tiêm kích F-16C của không quân Singapore phô diễn khả năng tác chiến linh hoạt trong buổi tập dượt ngày 4/2. Triển lãm hàng không Singapore năm nay sẽ là nơi ngành hàng không thế giới cho ra mắt những công nghệ hàng không thế hệ kế tiếp, đồng thời là diễn đàn thảo luận các vấn đề hàng không nổi cộm như quy định cho các phương tiện hàng không tự hành và an ninh mạng hàng không. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 3
Chiến đấu cơ JAS-39 C/D Gripen của không quân Thái Lan trình diễn trong buổi tập dượt. Đây là lần đầu tiên Thái Lan gửi máy bay tới tham dự triển lãm hàng không quốc tế tại Singapore. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 4
Máy bay biểu diễn Jupiter của Indonesia trong buổi bay tập dượt. Triển lãm năm nay quy tụ 65 trong tổng số 100 công ty công nghệ hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, bao gồm Airbus, Boeing, Rolls-Royce. Ngoài ra, hơn 1.000 công ty từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ gửi đại diện tới triển lãm. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 5
Một chiếc Su-30MKM của không quân Malaysia phô diễn năng lực tác chiến trên không. Năm nay, một số chiến đấu cơ sẽ ra mắt các khách hàng tiềm năng, trong đó tâm điểm là thế hệ mới nhất của tiêm kích F-35B, chiếc máy bay có khả năng hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Trong ngành hàng không dân dụng, Airbus sẽ ra mắt chiếc A350-1000. Nhiều sản phẩm mới như Bộ phát tín hiệu khẩn cấp ELTA hay Hệ thống phát hiện máy bay không người lái Orion-D Man cũng sẽ được trình làng. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 6
Máy bay Embraer E-190 E2 của Brazil, với phần đầu được sơn hình con hổ thể hiện sự tôn trọng gửi tới châu Á, tại sân bay Changi trước thềm khai mạc. Trong nỗ lực mang lại thay đổi đột phá trong ngành hàng không, triển lãm năm nay tạo ra diễn đàn What's Next nơi các doanh nghiệp sở hữu các công nghệ mới tiến gần khả năng thương mại hóa có thể chia sẻ và giới thiệu ý tưởng của mình tới các ông lớn trong lĩnh vực hàng không. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 7
Trực thăng chiến đấu chiến thuật AH-64 Apache của không quân Singapore tại triển lãm. "Triển lãm năm nay sẽ là cơ hội để chúng tôi cho thấy khả năng kết hợp nguồn lực dồi dào với các công nghệ tiên tiến nhất nhằm tạo ra các giải pháp mạnh mẽ, có khả năng tùy biến, để đối phó với các vấn đề hàng không thực tế", Chew Men Leong, trưởng nhóm kỹ thuật quốc phòng từ tập đoàn ST Engineering của Singapore, nói với Straits Times. Ảnh: Yahoo News.
Trien lam hang khong Singapore anh 8
Triển lãm hàng không Singapore 2018 sẽ diễn ra từ 6/2 tới 11/2. Bốn ngày đầu của sự kiện sẽ dành cho giới chức quốc phòng và hoạt động của các doanh nghiệp công nghệ hàng không. Triển lãm sẽ mở cửa tự do cho công chúng trong ngày 10/2 và 11/2. Ước tính, khoảng 130.000 người sẽ tham dự triển lãm hàng không năm nay. Ảnh: Yahoo News.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm