Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quyết điểm sàn khối Y - Dược bằng áp quyền quản lý hành chính

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng trả lời về việc "Cổng thông tin điện tử nhầm lẫn khi trích phát biểu của bộ trưởng về điểm sàn khối Y - Dược".

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - cho biết điểm sàn khối ngành sức khỏe đã được luật và quy chế tuyển sinh quy định rõ nên không có ý kiến đề xuất điểm sàn khối ngành sức khỏe trong phiên họp thứ nhất của ban chỉ đạo.

Trong phiên họp này, đại diện ĐH Y Hà Nội chỉ phát biểu về nhiệm vụ ban chỉ đạo, trong đó có nói đến chỉ đạo xác định điểm sàn khối sức khỏe. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu kết luận có nội dung: Ban chỉ đạo và và bộ trưởng trước hết phải dựa vào chuyên môn để quyết định điểm sàn, không quyết định điểm sàn bằng cách áp quyền quản lý hành chính.

Vì vậy, trách nhiệm của ĐH Y Hà Nội là phải tham mưu và tập hợp ý kiến của Hội đồng Hiệu trưởng các trường đào tạo Y - Dược để tham mưu cho ban chỉ đạo và tham mưu để bộ trưởng quyết định điểm sàn.

diem san voi nganh suc khoe anh 1
Đoạn nội dung ghi Bộ GD&ĐT không đứng ra áp điểm sàn được cho là chưa hiểu đúng ý của đại diện ĐH Y Hà Nội và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Bà Phụng cho biết trong phiên họp đó, các thành viên ban chỉ đạo đều hiểu ý Bộ trưởng, không ai ngạc nhiên và không có bất cứ thắc mắc nào. Chỉ là người viết bản tin về cuộc làm việc chưa hiểu rõ quy chế và chưa hiểu đúng ý của đại diện ĐH Y Hà Nội và bộ trưởng.

Trước đó, báo chí đăng bài Cổng thông tin điện tử nhầm lẫn khi trích phát biểu của bộ trưởng về điểm sàn khối y dược? khi Quy chế tuyển sinh 2019 quy định điểm sàn cho nhóm ngành sức khỏe nhưng mới đây Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT dẫn lời Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: Bộ không đứng ra áp điểm sàn.

Lớp 12 đạt loại giỏi mới được xét tuyển ngành Y, học sinh có thiệt? Quy định mới học sinh lớp 12 phải có học lực loại giỏi mới được xét tuyển vào ngành Y đang khiến không ít giáo viên và học sinh băn khoăn.

Bộ trưởng GD&ĐT bất ngờ nói không áp điểm sàn nhóm ngành sức khỏe

Quy chế tuyển sinh 2019 quy định điểm sàn cho nhóm ngành sức khỏe nhưng mới đây cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT dẫn lời bộ trưởng nói "Bộ không đứng ra áp điểm sàn".

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/khong-quyet-dinh-diem-san-khoi-y-duoc-bang-cach-ap-quyen-quan-ly-hanh-chinh-20190414065032784.htm

Theo H.Lân / Người lao động

Bạn có thể quan tâm