Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thể cấm nữ giáo viên mặc váy đến trường

Đại diện Bộ GD - ĐT đã khẳng định quy định cấm nữ giáo viên mặc váy khi lên lớp tại trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) mới chỉ là dự thảo và đã được bác bỏ.

Sự việc xảy ra tại trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình), khi hiệu trưởng ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp.

Theo ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.

Ông cũng cho rằng quy định này được các giáo viên, học sinh, phụ huynh đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, một nữ giáo viên của trường lại tỏ ra bức xúc và cho rằng mọi người đều rất ý thức đến hình ảnh của mình, đặc biệt là trong cách ăn mặc. Cô cũng khẳng định hầu như không ai mặc váy quá ngắn để lên lớp, ngắn nhất cũng chỉ ngang váy công sở.

Vì vậy, việc cấm mặc váy của nhà trường khiến các nữ giáo viên phải thay đổi, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập vì phải bỏ váy, sắm thêm áo quần, bất tiện cho các cô đang mang bầu.

Về sự việc này, trong cuộc họp chuẩn bị năm học mới của Bộ GD - ĐT vào chiều nay (28/8), ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Nhà giáo và Quản lý cán bộ cho biết đã làm việc với lãnh đạo Sở GD - ĐT Quảng Bình và hiệu trưởng nhà trường.

ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Nhà giáo và Quản lý cán bộ.

Ông Minh khẳng định: “Hiệu trưởng Lê Văn Hà là người mới chuyển công tác về đây và trong buổi họp đầu tiên của trường đã đưa ra dự thảo quy định cấm giáo viên nữ mặc váy ngắn lên lớp.

Tuy chưa có văn bản chính thức về quy định này nhưng nhiều giáo viên là nữ đã phản đối và không đồng tình với dự thảo trên. Vì vậy, nhà trường không còn triển khai quy định này. Bên cạnh đó chúng ta đã có văn bản quy định về văn hóa công sở và đạo đức nhà giáo, dự thảo này không phù hợp với hoàn cảnh nhà trường” .

 

 

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm