Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu cách ly đáng yêu trong mắt nữ du học sinh trở về từ Italy

Với mong muốn chia sẻ hình ảnh tại khu cách ly dưới góc nhìn nhẹ nhàng, Ngọc Linh - du học sinh Italy - đã cho ra đời các bức tranh sống động.

nhat ky cach ly anh 1

Ngày 8/3, Nguyễn Ngọc Linh, du học sinh từ Milan (Italy) trở về Việt Nam theo mong muốn của gia đình. 9X được đưa về khu cách ly tại trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh và lưu lại đây 14 ngày.

nhat ky cach ly anh 2

Đến đó, Ngọc Linh được ở trong căn phòng dành cho 4 người, có đầy đủ mọi tiện nghi từ chăn, đệm, bàn chải đánh răng, khăn mặt, kem đánh răng, bàn ghế đến nước rửa tay.

nhat ky cach ly anh 3

“Sống trong khu cách ly mới thấy mình được chăm sóc tốt đến mức nào. Cơm, nước được chuẩn bị sẵn mà không cần động tay động chân. Đi tắm thì có người canh cửa. Gặp bất kể vấn đề gì về sức khoẻ đều có người đến kiểm tra. Đặc biệt mỗi ngày, luôn được các anh bộ đội đến hỏi thăm và bầu bạn", Ngọc Linh nói với Zing.vn.

nhat ky cach ly anh 4

Nữ du học sinh cảm thấy khá nhẹ nhàng và thoải mái khi ở trong khu cách ly, cô so sánh những ngày này giống như một kỳ nghỉ dưỡng dành cho bản thân.

nhat ky cach ly anh 5

Cô ấn tượng nhất là sự ân cần, quan tâm, chăm sóc của các cán bộ, y, bác sĩ. “Các anh chị xuất hiện bất cứ lúc nào, kể cả nửa đêm, nếu có bạn nào bị sốt nhẹ, đau ngực hay đau bụng. Dù phải thức giấc để kiểm tra sức khoẻ song các bác sĩ vẫn giữ thái độ ôn tồn, hòa nhã", Linh nói thêm.

nhat ky cach ly anh 6

Nói về lý do vẽ bộ ảnh làm nhật ký, cô bạn cho biết bản thân khá rảnh trong suốt 14 ngày cách ly nên muốn dành một chút thời gian trong ngày để vẽ tranh. Mỗi ngày vẽ 1-2 bức, mỗi bức mất khoảng 20 - 30 phút để ghi lại những câu chuyện, kỷ niệm trong thời gian ở đây. Đồng thời, Linh cũng muốn mọi người có góc nhìn đáng yêu, nhẹ nhàng hơn về khu cách ly.

nhat ky cach ly anh 7

Cô cho biết không được gặp người thân ngay khi trở về nước, song cũng không cảm thấy buồn. 9X muốn xác nhận bản thân khoẻ mạnh, không mắc bệnh thì mới yên tâm trở về nhà.


nhat ky cach ly anh 8

Bù lại, tại khu cách ly tập trung Ngọc Linh quen thêm nhiều người bạn mới. Mỗi người đến từ một nơi, hoàn cảnh khác nhau, nhưng có điểm chung là đều phải ở xa gia đình, người thân 2 tuần để phòng ngừa dịch bệnh. "Những ngày này mình sẽ nhớ mãi, vừa là kỷ niệm khó quên, vừa là cơ hội để trưởng thành và hiểu chuyện hơn", 9X cho hay.

Những lưu ý phòng dịch khi sống trong khu chung cư

Thường xuyên vệ sinh tay bằng xà bông, đảm bảo vệ sinh thân thể, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà... là những cách được Bộ Y tế khuyến cáo để phòng dịch khi sống tại khu chung cư.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm