Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu Gangnam hay Beverly Hills của Hàn Quốc

Người hâm mộ có thể bắt gặp sao - từ poster khổ lớn cho đến... người thật - ở mọi ngóc ngách của Apgujeong.

Khu Apgujeong ở quận Gangnam phồn hoa vẫn được coi là Beverly Hills của Hàn Quốc, nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng và khám phá những xu hướng mới nhất về thời trang, ẩm thực, âm nhạc, giải trí. 

Nếu Chungmuro ở Jung-gu (trung tâm Seoul) được coi là "phố điện ảnh" thì Apgujeong là thánh địa của các nghệ sĩ và người hâm mộ Kpop.

Với một chuỗi nhà hàng, cửa hiệu quà tặng, trung tâm thương mại cùng loạt công ty giải trí, thu âm nổi tiếng chen nhau trên phố, người hâm mộ có thể dễ dàng thấy mình đang sánh đôi hoặc đi ngang qua một ngôi sao thần tượng.

Người hâm mộ có thể bắt gặp sao - từ poster khổ lớn cho đến người thật - ở mọi ngóc ngách của Apgujeong.

Với những lợi thế này, gần đây, Apgujeong được phát triển theo chủ đề Kpop. 

Người hâm mộ Kpop có thể bắt đầu chuyến khám phá quận âm nhạc này tại Trung tâm thông tin du lịch Gangnam - nơi cung cấp đầy đủ thông tin về việc đi đâu, chơi gì - nằm bên cạnh khu mua sắm Huyndai và cửa số 6 của nhà ga Apgujeong.

Tầng 2 của trung tâm giống như một viện bảo tàng, nơi người hâm mộ có thể chụp ảnh selfie cùng ảnh sao Kpop, mua poster âm nhạc và chiêm ngưỡng những bộ cánh thời trang mà thần tượng từng mặc. Buổi sáng, trung tâm thường khá tĩnh lặng vì không có đông du khách. Để thu hút giới trẻ, cứ 3 tháng một lần, trung tâm lại tổ chức một buổi triển lãm với chủ đề khác nhau.

Với các fan nước ngoài, họ có thể đến bên ngoài trụ sở của các công ty giải trí như JYP hay SM Etertainment để gặp sao.

Mất khoảng 10 đến 15 phút để đi bộ từ Trung tâm thông tin du lịch Gangnam tới Galleria, và khoảng 20 phút để đi qua K-Star Road tới trụ sở JYP. Trên đường đi, người hâm mộ sẽ đi qua con phố thời trang Cheongdam và một loạt cửa hàng phụ kiện và quần áo yêu thích của sao.

Apgujeong là nơi đặt trụ sở của rất nhiều công ty giải trí.

Nơi ngắm sao lý tưởng nhất chính là những quán cà phê phía ngoài các công ty giải trí. Người hâm mộ thường ngồi bên ngoài quán vào buổi chiều, thảnh thơi uống nước, ngắm phố và chờ sao. 

2 trong số 3 "đại gia" hàng đầu của Kpop là SM Entertainment và JYP Entertainment đều nằm ở Apgujeong. Trong khi đó, YG Entertainment ở Hapjeong, Mapo.

JYP được nam ca sĩ Park Jin Young thành lập, quản lý các nhóm nhạc thần tượng gồm Wonder Girls, 2PM, missA. Trong khi đó, SM có các nghệ sĩ như BoA, EXO, SNSD, Super Junior. Còn Big Bang, 2NE1, iKON, Winner là nghệ sĩ nhà YG - công ty do cựu thành viên nhóm Seo Taiji and Boys Yang Hyun Suk thành lập.

Các chàng trai EXO bị fan "bao vây" ở bên ngoài trụ sở của SM tại Apgujeong.

Bên cạnh được gặp các sao, người hâm mộ còn lý do rất chính đáng để đến Apgujeong, đó là ăn uống và mua sắm.

"Dù thích nhạc Hàn nhưng tôi tới đây để dùng bữa tại phố Rodeo" - Stephanie Shibata, du khách người Nhật vừa trả lời vừa chụp ảnh cùng bạn bên cạnh những hình búp bê nghệ thuật đặt trên phố K-Star. Những con búp bê này có tên gọi là GangnamDol, được thiết kế dựa trên đặc điểm của các ngôi sao hoặc nhóm nhạc Kpop.

Lee Teuk (Super Junior), Yuri (SNSD), Suho (EXO) bên những con GangnamDol mang hình nhóm trên phố K-Star.

Hầu hết các cửa hàng và quán cà phê ở đây đều được thiết kế theo chủ đề liên quan đến sao và được sao yêu thích.

Quán cà phê I'M C là địa điểm gặp gỡ thường xuyên của các thành viên 4minute và nữ diễn viên Lee Yeon Hee. Khách VIP của Tasting Room là Park Jin Young và Lee Seung Gi. Những cửa hiệu thời trang như Shopaholic, MIK 24/7 là điểm lui tới của Yuri (SNSD), Yoo Ah In. Stylist nổi tiếng Chae Han Suk chính là người quản lý thương hiệu MIK 24/7.

Hiện tại, chính quyền quận Gangnam đang có kế hoạch hợp tác nhiều hơn với các công ty giải trí và cửa hàng trong khu để thực hiện tham vọng biến Apgujeong thành trung tâm thực thụ của làn sóng Hàn. 

Muôn kiểu kinh doanh của sao Hàn

Hầu hết sao Kpop đều là tỷ phú từ khi còn rất trẻ.

H.G

Bạn có thể quan tâm