Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu nhà ổ chuột giữa thủ đô bốc cháy

Chiều 13/5, khu nhà tạm ven hồ Linh Quang (Hà Nội) đột ngột bốc cháy khiến người dân trong xóm trọ nháo nhào.

Khoảng 13h30 ngày 13/5, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại khu nhà tạm (ngách 59 ngõ Linh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội).
Do gió to, lửa đã nhanh chóng lan sang các ngôi nhà sát đó.
Lực lượng cảnh sát PCCC đã điều 7 xe cứu hỏa và hơn 50 chiến sĩ tới hiện trường. Do ngõ nhỏ, xe chữa cháy không thể tiếp cận gần và phải đỗ từ xa để kéo vòi vào khu vực hỏa hoạn, hút nước từ hồ Linh Quang.
Một chú lợn thoát ra từ đám cháy đang cố bơi vào bờ.
Nhiều hộ dân sống xung quan khu vực xảy ra cháy phải hất nước vào mái nhà để ngăn đám cháy lan vào nhà mình.
Nơi đây được người dân quanh vùng gọi là khu ổ chuột, bởi là địa điểm của những người buôn bán phế liệu thuê ở. Hầu hết nhà được làm bằng vật liệu dễ cháy.
Nhiều thanh niên bất chấp nguy hiểm trèo lên mái lợp phun và hắt nước hỗ trợ.
Phía trong các ngách nhỏ, người dân nghe tin đám cháy ngày một to liền nhanh chóng sơ tán đồ đạc ra khỏi nhà.
Nhiều tài sản nhanh chóng được đưa ra ngoài.
Bà Đào Thị Thêm (70 tuổi người Sơn Tây) bán quạt tại chợ Văn Chương cho biết, khi bà đang nghỉ trưa thì nghe mọi người hô hoán. Chống nạng thoát ra ngoài, bà chỉ mang theo chiếc quạt, nồi cơm điện và một ít quần áo.
Theo những người dân tại tổ 63, ngách 59 ngõ Linh Quang, khu vực xảy ra đám cháy có diện tích hơn 500 m2. Nhiều nhà được dựng tạm bằng tre nứa nên đám cháy lan nhanh, khói bao phủ hết các con nhõ nhỏ. Lực lượng công an và Ban chỉ huy quân sự phường Văn Chương đã tới giúp người dân sơ tán đồ đạc.
Đến 15h20, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện trường bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Lực lượng chức năng hạn chế người dân đi vào khu vực nguy hiểm để tìm kiếm tài sản.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm