Cần thay cách vận hành để gỡ ùn tắc ở nhà ga Tân Sơn Nhất
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
39 kết quả phù hợp
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.
"Hạ tầng chỉ phục vụ được 1.700 khách/giờ nhưng lúc cao điểm phải đón tới 2.400 khách. Chúng tôi cần họp với các hãng bay để giải quyết tình trạng này", đại diện ACV chia sẻ.
"Chuyến bay chỉ mất 35 phút nhưng tổng thời gian vừa đến sớm để làm thủ tục và chờ đợi mất 2 giờ. Đây là chuyện rất vô lý", chị Tiên nói.
Tình trạng ùn ứ trước khu vực soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra trong ngày 16/4. Nhiều hành khách phải "cầu cứu" nhân viên hỗ trợ để kịp làm thủ tục lên máy bay.
Sáng 16/4, tình trạng ùn tắc tiếp tục diễn ra tại khu vực soi chiếu của sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách tỏ ra mệt mỏi vì mất gần một giờ mới ra khỏi khu vực này.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, những ngày qua, lượng khách cảng này phục vụ đã tăng đột biến, trong đó khung giờ cao điểm sáng cao hơn 30% so với các khung giờ khác.
Bên cạnh lưu lượng hành khách tăng cao, việc kiểm tra tờ khai y tế không triệt để là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng tại cửa soi chiếu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.
Chiều 15/4, khu vực làm thủ tục an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người xếp hàng chờ soi chiếu. Nhiều người cho biết phải xếp hàng gần một giờ mới tới lượt.
Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra ùn tắc sáng 15/4. Nhiều gia đình có con nhỏ phải xếp hàng dài chờ soi chiếu hành lý.
2h35 sáng 18/12, một phần nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện trong 4 phút. Thời điểm này, nhà ga chỉ có một số ít chuyến bay đến, không có chuyến bay đi.
Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lớn tiếng xưng "mày - tao" và chỉ mặt nữ nhân viên Vietnam Airlines. Sau khi bị an ninh khóa tay, người này gào khóc, tiếp tục to tiếng.
Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng thấp trên bảng xếp hạng sân bay quốc tế của một số tổ chức. Skytrax xếp hạng Tân Sơn Nhất là sân bay 3 sao, trong khi không có đơn vị nào 1, 2 sao.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chủ động kế hoạch đi lại tránh kẹt xe và cần đến sân bay trước 2 giờ để làm thủ tục bay, kiểm tra an ninh.
Dự báo lượng hành khách trong cao điểm Tết (30/1 đến 2/3, tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) ở sân bay Tân Sơn Nhất là hơn 4 triệu khách, tăng tới 25% so với năm ngoái.
Dịp Tết Mậu Tuất 2018, sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 18 vị trí đỗ tàu bay để phục vụ nhu cầu vận tải hành khách tăng cao trong năm 2018.
Một nam hành khách đi máy bay bị phạt 7,5 triệu đồng do “cầm” điện thoại của người khác.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị được thành lập đồn công an tại cảng nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng...
Bộ Công an Việt Nam đã cử tổ công tác sang Đài Loan để phối hợp thông tin điều tra.