Theo Seoul Metro, khu trò chơi do Netflix Hàn Quốc điều hành, đã đóng cửa hôm 24/9, sau khi thu hút lượng lớn khách tham quan vì sự nổi tiếng của phim truyền hình "Squid Game".
Trước đó, khu trò chơi này dự kiến sẽ mở cửa cho đến hết ngày 26/9.
Một quan chức của Seoul Metro cho biết: "Người điều hành khu vui chơi đã đưa ra quyết định đóng cửa sớm vì lo ngại về việc vi phạm các quy tắc xa cách xã hội".
![]() |
Khu vui chơi lấy ý tưởng từ bộ phim "Squid Game" ở ga Itaewon. Ảnh: Naver. |
Hàn Quốc ghi nhận 3.273 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 24/9, trong bối cảnh hàng triệu người đi du lịch khắp đất nước vào kỳ nghỉ lễ Chuseok.
Khu vui chơi ở ga Itaewon ra mắt từ ngày 5/9 để quảng bá "Squid Game", cung cấp cho khán giả cái nhìn thực tế về các trò chơi sinh tồn xuất hiện trong bộ phim.
Trên mạng xã hội, hàng trăm bức ảnh check-in với bản sao búp bê khổng lồ xuất hiện trong tập 1 của "Squid Game" được chia sẻ thời gian gần đây, cho thấy sức hút của khu vui chơi.
Theo công ty phân tích phát trực tuyến FlixPatrol, "Squid Game" xếp thứ nhất trong top 10 phim nổi bật toàn cầu trên Netflix hôm 23-24/9, trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích này.
"Squid Game" dài 9 tập, được phát hành vào ngày 17/9 và đã có mặt ở 83 quốc gia. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về 456 người chơi trò chơi sinh tử trên một hòn đảo hoang để giành giải thưởng 45,6 tỷ won (38,7 triệu USD).