Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khun Phaen Begins' - bom tấn siêu anh hùng của xứ chùa vàng

Với kỹ xảo hiện đại và phong cách làm phim mới lạ, hài hước, “Khun Phaen Begins” được xem là bom tấn siêu anh hùng đầu tiên từ xứ sở chùa vàng.

"Khun Phaen Begins" xoay quanh Kaew (Mario Maurer) - một tên trộm vặt không có chút ký ức tuổi thơ nào. Trong một lần đến xứ Ayutthaya, anh bỗng gặp lại hai người bạn từ thuở bé là Pim (Yongwaree Ngamkasem) và Chang (Philip Thinroj). Nhờ vậy, Kaew dần nhớ lại quá khứ cùng người cha bị kết tội phản loạn.

Từ đây, anh chàng quyết tâm gia nhập quân đội để chứng tỏ bản thân cũng như gây ấn tượng với Pim. Kaew được sư phụ Det (Supakorn Kitsuwon) nhận làm đệ tử để truyền thụ phép thuật. Mối quan hệ giữa anh và Chang dần rạn nứt khi cả hai đều dành tình cảm cho Pim.

Lúc này, họ phát hiện ra âm mưu gây chiến nhằm xâm chiếm xứ Ayutthaya của tay pháp sư hắc ám Saen Tri Petchkla (Pramote Sangsorn). Đây cũng là lúc Kaew phải đứng lên bảo vệ đất nước và bắt đầu hành trình của một anh hùng nổi tiếng bậc nhất Thái Lan.

Câu chuyện thần thoại dưới góc nhìn hài hước

"Khun Phaen Begins" có nguồn gốc từ truyền thuyết dân gian Khun Chang Khun Phaen đồ sộ bậc nhất Thái Lan. Tuy nhiên, đạo diễn Kongkiat Khomsiri lại hướng phim theo phong cách hài hước, không xác định rõ không gian, thời gian.

Sự sáng tạo này không chỉ khiến bộ phim thêm phần giải trí mà còn giảm bớt sự khô khan của một tác phẩm văn học vài trăm năm tuổi.

Khun Phaen Begins anh 1
“Khun Phaen Begins” là nỗ lực làm mới văn học của đạo diễn phim Kongkiat Khomsiri.

Những yếu tố hiện đại được lồng ghép một cách khéo léo trong lời thoại hay tình huống phim, như việc nhân vật nghe nhạc rock, đi du học, xem chiếu bóng... mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem. Quá trình trở thành anh hùng của Kaew không hề dễ dàng mà đầy những chi tiết "khó đỡ" và gây cười duyên dáng.

Đặc biệt, "Khun Phaen Begins" còn sở hữu còn dàn nhân vật phụ chất lượng. Trong đó, sư phụ Det quyền phép đầy mình, nhưng quảng cáo thì nổ tung trời còn đụng chuyện thì luôn “ăn hành”.

Thay vì là một loại bùa ngải tà ác, Kumanthong (Pakaphon Thanpanich) lại là một “bé béo” đáng yêu với đủ chiêu trò nghịch ngợm. Còn “ông cụ non” Manao tuy là trợ thủ đắc lực nhưng lắm lúc lại đẩy Kaew vào cảnh dở khóc dở cười. Hai anh bạn thân Petch (Sirinat Aphichandet) và Ram (Aphiwitchaeron) với gương mặt “ngây thơ vô số tội” cũng là hai cây hài ấn tượng của phim.

Kỹ xảo hoành tráng, cốt truyện hấp dẫn

Với "Khun Phaen Begins", đạo diễn Kongkiat Khomsiri không giấu ý định hồi sinh “vũ trụ văn học” Thái Lan nên đã đầu tư rất lớn về mặt kinh phí. Phần kỹ xảo của phim được thực hiện chỉn chu với màn thi triển bùa phép đẹp mắt và mượt mà.

Cảnh chiến đấu của Kaew cùng thanh thần kiếm Fa Fuen với "trùm cuối" được thực hiện không kém gì các bom tấn Hollywood. Phần hành động dàn dựng kỹ lưỡng vừa tạo tiếng cười, vừa giữa được sự kịch tính cần thiết.

Khun Phaen Begins anh 4
Phần kỹ xảo của “Khun Phaen Begins” được đầu tư hoành tráng.

"Khun Phaen Begins" vẫn mang giá trị nhân văn của nguyên tác là tình bạn, tình yêu và sự can đảm, nhưng được xây dựng theo hướng hấp dẫn hơn. Chuyện tình tay ba của Kaew, Chang và Pim mang màu sắc hiện đại, khi cả hai chàng trai đều là những “soái ca” với cá tính khác biệt. Nếu nhân vật của Mario Maurer mang phong cách có phần nổi loạn, bất cần, thì đối thủ của anh lại trầm tính và là chỗ dựa vững chắc cho phái yếu.

Khun Phaen Begins anh 5
Yongwaree Ngamkasem lộng lẫy và xinh đẹp trong phim.

Cả Mario Maurer, Philip Thinroj và Yongwaree Ngamkasem đều hoàn thành tốt vai diễn, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Bên cạnh mối tình “đau đầu” này, phim còn cuốn hút bởi quá khứ bí ẩn của Kaew, sự thật về người cha mang tội phản loạn cùng âm mưu xâm lược Ayutthaya của Saen Tri Petchkla. Những nút thắt đan xen liên tục xuất hiện giúp tác phẩm thêm phần khó đoán.

Nhìn chung, "Khun Phaen Begins" là một bom tấn đậm tính giải trí khi kết hợp được sự hài hước, cốt truyện hấp dẫn và phong cách làm phim sáng tạo cùng dàn diễn viên “trai xinh gái đẹp”. Phim đang được công chiếu trên toàn quốc.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm