'Nhiều người đang hiểu sai về trường chuyên'
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
219 kết quả phù hợp
'Nhiều người đang hiểu sai về trường chuyên'
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
'Giáo viên đòi dạy thêm là đấu tranh cho thu nhập cá nhân'
Đó là quan điểm của Lê Nguyên, giáo viên tại Nam Định, sau việc một hiệu trưởng ở TP HCM bật khóc khi nói về dạy, học thêm.
Bộ trưởng Giáo dục: Sửa Thông tư 30 phải tạo được hứng khởi
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Trung cấp Việt Giao cam kết việc làm ổn định khi tốt nghiệp
Học trung cấp nghề đang là con đường hiệu quả, đảm bảo tương lai nghề nghiệp vững chắc cho người học, nhất là với các học sinh đã hoặc chưa hoàn thành bậc THPT.
Lý do ngành kiến trúc của Đại học FPT hút sinh viên
Với ưu điểm nổi bật trong phương pháp đào tạo, lợi thế về công nghệ và thuộc doanh nghiệp lớn, Đại học FPT mang đến nhiều hy vọng cho sinh viên theo học ngành kiến trúc tại đây.
Sẽ giao quyền công nhận tốt nghiệp THPT cho địa phương
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét phương án giao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12.
'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
'Lò sản xuất tiến sĩ' gây xôn xao mạng xã hội
Mấy ngày qua, dân mạng chia sẻ thông tin về “lò sản xuất tiến sĩ” với những đề tài nghiên cứu như "Đặc điểm giao tiếp với dân của Chủ tịch UBND xã".
Bắt đầu 'đo lường' khán giả truyền hình VN từ tháng 3
Hệ thống “Đo lường định lượng khán giả truyền hình” sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/3 này, sau hơn một năm thiết lập và vận hành thử nghiệm.
Trải nghiệm của nữ du học sinh làm việc tại đài KBS
Thực hiện một chương trình phát thanh tại Đài KBS Hàn Quốc với Phạm Thanh Nga vừa là thử thách, vừa là cơ hội để kết nối chính mình với hàng triệu người Việt xa quê.
'SGK nên có một chương về chiến tranh bảo vệ biên giới'
GS Vũ Dương Ninh, đồng chủ biên cuốn Lịch sử lớp 12, cho rằng, cần đưa cuộc chiến bảo vệ biên cương của Tổ quốc trên đất liền, cũng như hải đảo vào sách giáo khoa.
Bộ Giáo dục sẽ đưa chiến tranh biên giới, hải đảo vào SGK
Chiều 22/2, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết sẽ xem xét đưa các cuộc chiến tranh biên giới và hải đảo vào nội dung sách giáo khoa (SGK) mới.
Cắt giảm những môn vô bổ ở đại học như thế nào?
PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - nguyên trưởng ban đào tạo ĐHQG Hà Nội - cho rằng, giảm thời gian học đại học là việc không hề đơn giản.
Lãnh đạo lên tiếng về một chương trình nhiều sách giáo khoa
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
Lo ngại dùng sách giáo khoa địa phương
Nếu không có khung chương trình chuẩn và việc đánh giá không khách quan, công bằng, giáo viên không được tự chủ, dễ nảy sinh địa phương nào dùng sách của địa phương đó.
'Viết sách giáo khoa cho từng vùng miền là điều không tưởng'
"Chúng ta không nên hiểu sai lầm và máy móc rằng, cần có nhiều bộ sách giáo khoa cho vùng, miền", Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh tiến sĩ, Đại học Kanazawa, Nhật Bản, viết.
Học để khỏi lăn tay trên xã, hát được karaoke, biết chữ như mấy cháu nội ngoại, viết được tên cha mẹ đặt cho mà xưa giờ không viết được.
Lịch sử cần phương pháp dạy thực tế hơn
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
'Trường mở ngành Y Dược không vì mục đích kinh doanh'
Tại buổi họp báo sáng 28/11, GS Trần Phương - Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho rằng, trường xin mở ngành Y, Dược từ năm 2012 và không vì mục đích kinh doanh.
'Không phải ai muốn đào tạo ngành Y cũng được'
"Chúng ta không nên bó hẹp chỉ một số trường độc quyền đào tạo Y, Dược, nhưng cũng không thể nghĩ rằng, ai muốn đào tạo cũng được", PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi, ĐH Y Dược TP HCM nói.