Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khương Ngọc: 'Tôi đâu cần biết mình đang ở đâu trong showbiz'

Nam diễn viên "Scandal" chia sẻ, anh không cần phải tìm hiểu vị trí của mình trong showbiz. "Tôi chỉ cần biết vấn đề là mỗi ngày thức dậy mình làm gì, có suy nghĩ gì mới để phục vụ cho công việc mà thôi", anh nói.

Khương Ngọc: 'Tôi đâu cần biết mình đang ở đâu trong showbiz'

Nam diễn viên "Scandal" chia sẻ, anh không cần phải tìm hiểu vị trí của mình trong showbiz. "Tôi chỉ cần biết vấn đề là mỗi ngày thức dậy mình làm gì, có suy nghĩ gì mới để phục vụ cho công việc mà thôi", anh nói.

>> Khương Ngọc 'quăng bom' vào showbiz Việt
>>
Theo chân Khương Ngọc vào phòng gym
>> Khương Ngọc: 'Thà bị ghét còn hơn bị khinh'

Victor Vũ mong ở tôi có sự thay đổi

Khương Ngọc trong Scandal của Victor Vũ.

- Vốn là một diễn viên khá kỹ tính khi chọn vai, yếu tố nào của kịch bản "Scandal" khiến anh quyết định nhận vai?

- Với tư cách là một diễn viên, tôi muốn thử cái gì đó khác biệt với những gì trước đây đã làm. Hơn nữa, tôi cũng rất thích cung cách làm việc của Victor Vũ. Anh ấy có vẻ kỳ vọng nhiều vào vai diễn này. Tôi biết Victor đã bỏ nhiều thời gian để đầu tư, anh ấy cũng mong muốn ở tôi có sự thay đổi. Nhưng đến giờ thì phim quay cũng chưa xong, tôi cũng vẫn còn rất căng thẳng với vai diễn.

- Anh tìm kiếm vai diễn đủ giúp mình có thể thay đổi này trong bao lâu?

- Việc tìm ra vai mới hẳn thì dễ, như vai Trần Tướng quân trong Thiên Mệnh Anh Hùng,  tôi muốn làm gì thì làm vì nó là một phạm trù mà chưa ai đụng đến. Còn vai này nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng lại vô cùng khó. Bây giờ, trong đời sống thực lẫn báo chí, chúng ta không quá khó để tiếp cận hình ảnh các đạo diễn và mỗi đạo diễn có một phong thái riêng khác nhau. Nhưng nhìn chung là tôi phải làm sao cho người xem thấy được mình đúng là một đạo diễn, chứ không còn là diễn viên đóng vai đạo diễn nữa. Tôi chấp nhận rủi ro 50/50 để thay đổi mình.

Trước đây, tôi nghĩ đóng một vai đặc biệt thì sẽ khó, nhưng bây giờ tôi lại thấy đóng một vai bình thường thì sẽ khó hơn ngàn lần, vì phải làm sao cho người ta cảm nhận được sự bình thường, làm sao để người ta tiếp xúc được với nhân vật đó chứ không chỉ đơn thuần là coi phim. Khi khán giả không còn phải bàn tán diễn viên đó đóng dở hay tốt nữa, mà chỉ toàn tâm chú ý đến nhân vật thì mới gọi là thành công.

- Anh đầu tư cho vai diễn của mình như thế nào?

- Thât ra có một người để tôi có thể quan sát ngay lại trường quay là Victor Vũ. Tôi quan sát phong thái, cách nói năng, thái độ của anh ấy khá nhiều. Bản thân tôi cũng đã làm việc với nhiều đạo diễn, và tôi lấy của mỗi người một tí, sau đó tổng hợp lại để làm ra một nhân vật, đủ để không khiến người xem phải khó chịu.

- Đây có phải là bản sao của Victor Vũ?

- Không, vì nếu vậy thì tôi thất bại rồi. Mặt khác, bản thân các đạo diễn rất kín kẽ, đó là tôi nói đến những đạo diễn tôi đã có cơ hội gặp, trò chuyện và làm việc cùng. Họ đâu thể chịu để người khác hóa thân mình để lên phim, nếu muốn thì họ phải tự hóa thân, chứ cớ gì người ta phải giao một cái có rủi ro quá cao cho người khác? Ở đây không có bất cứ bản sao của ai hết, mà chỉ là một nhân vật mà người ta chỉ có thể cảm nhận đây là một đạo diễn hết sức bình thường.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng đây không phải vai chính trong phim này. Tôi biết nhiều người đã có chút hiểu lầm và điều này sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho tôi vì họ sẽ kỳ vọng nhiều, kỳ vọng tôi sẽ lại làm một cái gì đó quái quái, khác thường.

- Nói như anh có nghĩa những vai diễn trước đây của mình là “không bình thường”?

- Dù trước đây những vai diễn của tôi có bình thường, tôi cũng làm cho nó trở nên “không bình thường”, để cho nó có cái để coi. Và sau một thời gian thay đổi, khi cảm thấy đã đủ khả năng thì người ta lại muốn làm một cái gì đó bình thường. Tất nhiên trong cái bình thường đó vẫn phải có sự khác biệt, khán giả vẫn cảm thấy được sự đầu tư, sự lột xác của người diễn viên này.

- Nhưng nhắc đến Khương Ngọc, người ta lại thích thú nhắc đến những điều “không bình thường”. Anh từ bỏ nhanh đến vậy sao?

- Rồi người ta sẽ nhàm chán thôi. Ăn cơm hoài thì cũng phải ngán chứ, phải thử qua món khác. Đối với tôi đó không còn đơn giản là sự thay đổi nữa, mà là sự đào sâu suy nghĩ, tìm tòi một phương pháp mới. Hiện tại vẫn còn cái kiểu là “diễn”, chứ không phải sống với nhân vật. Mọi người vẫn khen là diễn hay, và tôi rất cảm ơn về điều đó, nhưng đã đến lúc tôi cần đặt yêu cầu cao hơn mình. Tôi phải làm điều khác hơn. Luôn luôn tìm được sự thay đổi, mới là một người thành công. Có thể mọi người cho tôi là thất bại, nhưng tôi coi đó là thành công vì mình đã thay đổi được.

- Anh tham gia phim của Victor Vũ vì tên tuổi của đạo diễn này, cộng với dàn diễn viên hút khách để đảm bảo sự thành công?

- Tôi đồng ý, rõ ràng! Nhưng vấn đề là ai ở đó mà ở không có ý kiến đó. Thì cũng nên xem lại họ có được tham gia phim của Victor Vũ hay không? Đâu phải muốn tham gia thì được ngay đâu, người ta cho tôi tham gia chắc, hay đó là sự hợp tác giữa 2 bên để cùng làm nên một sản phẩm? Tôi trân trọng tài năng của Victor, và anh ấy cũng trân trọng tài năng của tôi. Còn ai đó suy nghĩ điều đó, tôi chấp nhận thôi!

Tôi đâu cần biết mình đang ở đâu trong giới showbiz

- Anh quan tâm đến những scandal ở showbiz đến mức nào?

- Thật ra tôi không quan tâm lắm. Mỗi sáng tôi lật tờ báo ra là để đọc những thông tin về chính trị và xã hội, quan tâm đến những thông tin về sức khỏe, giải trí có gì mới. Còn về những chuyện người này phát biểu thế này, người kia chia sẻ cái kia thì những tờ báo tôi đọc không có những thông tin đó. Nếu tôi có biết thì cũng chỉ nghe qua người này người kia nói. Có lời bài hát rằng “Cuộc đời đó có bao nhiêu mà hững hờ”, thì tự nhiên mình phải phán xét người ta để làm gì. Mình đâu có nuôi họ được ngày nào. Giúp được thì giúp, còn không giúp được thì đừng ý kiến.

- Vậy làm sao anh biết được mình đang ở đâu?

- Tôi đâu cần biết mình đang ở đâu trong giới showbiz. Mà tìm hiểu chuyện đó để làm gì? Mình cũng chẳng có chỗ nào đâu. Tôi chỉ cần biết vấn đề là mỗi ngày thức dậy tôi làm cái gì, có suy nghĩ gì mới để phục vụ cho công việc của tôi thôi. Những vị trí đó chỉ là những cái ảo mà mọi người tự quy định với nhau, rồi cũng mọi người cũng có thể phá vỡ cái quy định đó.

- Nhưng anh từng sáng tác "Scandal showbiz", chứng tỏ vẫn có quan tâm đó chứ?

- Ngày nào tôi chẳng được nghe chuyện giới showbiz ra rả bên tai. Hằng này tôi đi làm, đi cà phê, gặp bạn bè, tôi không muốn nghe thì lỗ tai nó vẫn tiếp nhận thông tin mà. Những thứ tôi biết được thì thu thập lại, thêm chút nhạc vào cho vui, chứ không có ý phê phán ai hết.

- Anh có áp lực về chuyện phải kiếm tiền?

- Hiện tại tôi có một cuộc sống vật chất tạm gọi là thoải mái, gia đình của tôi cũng sống tốt, mẹ có lương hằng tháng, chị có gia đình riêng, tôi có giúp đỡ một chút chứ không nuôi sống ai cả. Mà tôi nuôi sống được bản thân mình cũng là vui lắm rồi. Thích cái gì thì tranh thủ bây giờ làm đi, đâu cần phải đợi tới lúc già. Tất nhiên tôi cũng không đầu tư hết thu nhập của mình vào sở thích cá nhân, vì tôi cũng biết khẩu vị rủi ro rồi.

- Thu nhập của diễn viên nổi tiếng như anh như thế nào?

- Tôi nghĩ là nó ổn, nó xứng đáng với những gì mà tôi bỏ ra.

- Anh có để dành tiền để cưới vợ?

- Không, tôi có để dành tiền, nhưng để cưới vợ thì biết để dành bao nhiêu cho đủ. Tôi chỉ muốn lo cho cuộc sống của mình, cho gia đình nhỏ của mình sau này. Tôi muốn con mình được học hành đầy đủ, ở môi trường tốt nhất.

- Anh đã đặt mục tiêu khi nào sẽ bắt đầu xây dựng gia đình mới của mình?

- Đến một lúc nào đó thì cũng phải có vợ, có con thôi. Cũng gần đó, chứ không phải xa đâu, nhưng mà cho tôi được phép không nói ra.

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm