Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyên bạn ngừng hít keo, nam sinh bị ép uống thuốc độc

Sự ra đi của nam sinh Malaysia để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè cùng bài học sâu sắc đối với những người đứng đầu hệ thống giáo dục nước này.

Nam sinh qua đời vì bị ép uống thuốc sâu S. Pravin (đến từ Malaysia) qua đời ở độ tuổi 15 sau khi bị một nhóm học sinh ép uống thuốc độc.

Theo New Straits Times, chiều 26/4, S. Pravin (15 tuổi) thấy một nhóm học sinh đang hít keo dán nên cậu cố gắng ngăn cản, song không thành công. Sau đó, nhóm này ép S. Pravin uống một thứ chất lỏng.

Khi được thả về nhà, Pravin kể chuyện với mẹ. Đến sáng hôm sau, cậu bị đau dạ dày, nôn mửa nên nhanh chóng được đưa đến trung tâm y tế ở thị trấn Nilai, Malaysia.

Tuy nhiên, tình trạng của nam sinh không có tiến triển. Cậu được chuyển đến bệnh viện Tuanku Ja’afar, cũng là nơi Pravin trút hơi thở cuối cùng vào hôm 2/5.

nam sinh qua doi vi thuoc doc anh 1
Pravin ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, khiến người thân, bạn bè, hàng xóm đều xót xa.

Theo cảnh sát địa phương, chất lỏng Pravin uống có thể là thuốc trừ sâu. Họ đang nỗ lực điều tra vụ việc để sớm đưa ra kết luận về cái chết của nam sinh.

Supt Zaldino Zaludin - đại diện cảnh sát - cho hay theo luật pháp nước này, nhóm học sinh có thể bị bỏ tù đến 10 năm nếu bị kết tội.

Trong khi đó, ông Chong Sin Woon - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Malaysia - khẳng định đây là vụ việc nghiêm trọng.

Khi đến thăm gia đình nạn nhân, ông hứa với cha của Pravin sẽ điều tra đến cùng, đồng thời khẩn thiết mong những nhân chứng sẽ chủ động hợp tác với cảnh sát.

Bên cạnh đó, ông Chong cũng yêu cầu các trường quản lý học sinh sát sao hơn, tránh tình trạng chia bè kết phái, sa vào tệ nạn xã hội, theo The Malaysian Times.

nam sinh qua doi vi thuoc doc anh 2
Cảnh sát đang nỗ lực điều tra cái chết của Pravin.

Sau khi mất con, cha của Pravin chia sẻ: "Tôi hy vọng trường học có những quy định nghiêm ngặt hơn, cảnh sát sẽ nỗ lực điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai tôi.

Thằng bé là đứa trẻ tốt bụng và vâng lời. Con luôn chăm chỉ học tập, nhưng lại bị ảnh hưởng bởi một số học sinh hư. Chúng thường xuyên nghỉ học không phép, rủ nhau hít keo".

nam sinh qua doi vi thuoc doc anh 3
Hít keo được xem là tệ nạn xã hội với mức độ nguy hiểm không kém gì ma túy.

Hít keo là trào lưu nguy hiểm, đáng báo động ở nhiều quốc gia. Đối tượng hít keo thường là học sinh cấp 2.

Những loại keo các em sử dụng được bán công khai trên thị trường, dùng để dán gỗ, giày, gioăng động cơ… Người hít keo có biểu hiện giống phê ma túy, trí óc lơ mơ giống người tâm thần, hành động vô thức.

Chàng trai nhận cái kết đắng khi cầu hôn giữa chốn đông người

Nam sinh Trung Quốc đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để lên kế hoạch cầu hôn bạn gái. Song việc duy nhất anh quên là xem dự báo thời tiết.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm