Khi thế giới cứng rắn hơn với TQ, Nhật tìm cách 'xỏ chỉ luồn kim'
Tokyo đã không đối đầu trực diện với Bắc Kinh như Mỹ và các đồng minh khác, từ lo ngại sức mạnh kinh tế của người hàng xóm cũng như hạn chế về quân sự của chính mình.
2.383 kết quả phù hợp
Tokyo đã không đối đầu trực diện với Bắc Kinh như Mỹ và các đồng minh khác, từ lo ngại sức mạnh kinh tế của người hàng xóm cũng như hạn chế về quân sự của chính mình.
Chiến dịch #TravelThrowback của Singapore đã thu hút nhiều người dùng mạng xã hội tham gia với mục đích đưa khách du lịch trở lại Đông Nam Á sau đại dịch.
Để thu hút khách du lịch đến địa phương, nông dân ở Hạ Lan (phía tây bắc Ninh Hạ, Trung Quốc) tạo ra các bức tranh nghệ thuật khổng lồ, nhiều màu sắc, trên cánh đồng lúa.
Làm theo chiến dịch kích cầu du lịch nội địa hàng tỷ USD của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Singapore muốn du khách trong nước có cái nhìn mới về quốc đảo.
Cái giá cho hành vi thiếu ý thức như xả rác, bôi bẩn tại các điểm du lịch thường là phạt tiền, lao động công ích, đánh roi ở một số quốc gia trên thế giới.
"Người dân ở đây phụ thuộc hoàn toàn vào du lịch". Đại dịch xảy ra, đa số họ phải trở về quê, kiếm sống bằng cách truyền thống để nuôi gia đình.
Đền Guanyin Pavilion có niên đại từ thế kỷ 14 là điểm thu hút du khách ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trước đợt lũ lịch sử từ tháng 6, ngôi đền vẫn đứng vững.
Điểm du lịch ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) cung cấp một trải nghiệm đặc biệt, cho phép du khách mặc trang phục cổ xưa và bay lượn giống trong phim Kung Fu.
Với việc Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay thương mại với Trung Quốc cũng như đề nghị xem xét các điểm đến như Nhật Bản, Đài Loan, mỏ vàng Đông Bắc Á đang trở lại với các hãng bay.
3 tháng sau khi Bắc Kinh nới lỏng các lệnh hạn chế, người tiêu dùng Trung Quốc, với sức mạnh chi tiêu lên đến 6.000 tỷ USD, vẫn lưỡng lự trong việc di chuyển và vung tiền mua sắm.
Ngành công nghiệp massage và spa trị liệu hái ra tiền của Thái Lan giờ điêu đứng vì chi phí tăng vọt, thiếu du khách nước ngoài trong khi khách hàng địa phương cắt giảm chi tiêu.
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.
Sau khi cơ bản khống chế được dịch, Nhật Bản đang thảo luận để nối lại đường bay và thiết lập "bong bóng du lịch" với những nước và vùng lãnh thổ chống dịch tốt tại châu Á.
Làng Đinh Ốc Lĩnh (Trung Quốc) là điểm du lịch thu hút du khách bởi sự biến mất kỳ lạ của muỗi gần 1 thế kỷ dù được bao quanh bởi nhiều cây xanh và ao, hồ.
Bảng khảo sát của InterNations chỉ ra top 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới. Đứng đầu danh sách là Oman, quốc gia Hồi giáo trên bán đảo Arab.
Nhiều người trẻ tại Thái Lan tin rằng làm việc trong ngành hàng không là tấm vé để nhanh chóng độc lập tài chính, nâng cao địa vị xã hội và có một cuộc sống thoải mái hơn.
Từng có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia, tôi đã ghi lại vô số hình ảnh từ trên cao như sân vận động Camp Nou ở Barcelona (Tây Ban Nha), sa mạc Sahara (Morocco)...
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và New Zealand đang đứng trước lựa chọn thắt chặt quy định kiểm dịch hoặc ưu tiên phát triển kinh tế.
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Việt Nam phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn giám sát và phòng dịch để Covid-19 không tái bùng phát như một số nước khác.
Thủ tướng Australia hôm 15/6 bày tỏ lo ngại với việc một diễn viên Australia bị Trung Quốc kết án tử hình. Vụ việc có thể gây thêm căng thẳng giữa Bắc Kinh và Canberra.