Nha Trang lại thắng
Khách đến một số tỉnh, thành ven biển miền Trung dịp lễ 2/9 tăng nhẹ. Riêng Hội An ghi nhận dòng khách nội địa tăng cao, trái ngược với cảnh khách ngoại vượt trội ở các mùa du lịch trước.
1.528 kết quả phù hợp
Khách đến một số tỉnh, thành ven biển miền Trung dịp lễ 2/9 tăng nhẹ. Riêng Hội An ghi nhận dòng khách nội địa tăng cao, trái ngược với cảnh khách ngoại vượt trội ở các mùa du lịch trước.
Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, TP.HCM là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần một triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt.
Tranh thủ dịp nghỉ lễ 2/9, du khách khắp nơi đổ về Hải Vân Quan để tham quan, chụp ảnh. Dòng xe ôtô, xe máy rồng rắn nối đuôi nhau trên đèo Hải Vân.
TP.HCM ước đón khoảng 980.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Phố du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng là nơi tập trung đông đảo du khách nước ngoài, còn gọi là “phố Tây”. Du khách thường “sống về đêm” ở con phố này.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đúng vào đợt nắng nóng, hàng vạn du khách khắp nơi đã đổ về các bãi biển Đà Nẵng tắm mát, giải nhiệt.
Hvaldimir, con cá voi beluga trắng từng bị nghi là “gián điệp” vì đeo đoạn dây nịt như để gắn máy ảnh, được phát hiện chết trôi ở ngoài khơi Na Uy, theo một tổ chức phi lợi nhuận.
Với mong muốn Đà Nẵng phát triển hài hòa, nhanh, bền vững, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thành phố thực hiện 3 tiên phong, đột phá, đi trước, mở đường.
"Đã giảm giá 20%, nhưng công suất phòng của khách sạn cũng mới chỉ đạt 60%. Giờ chỉ còn trông mong vào khách lẻ", anh Hoàng Hà - chủ một khách sạn trên đường Hồ Nghinh - cho hay.
Các vị khách thuộc đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ đã có những trải nghiệm thú vị khi tham quan Hà Nội, Tràng An (Ninh Bình).
Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, Đà Nẵng cần được tiếp tục đầu tư để trở thành một “Singapore mới của châu Á”, như cách một viên ngọc càng mài sẽ càng sáng.
Tài sản đảm bảo cho khoản nợ gồm 3 quyền sử dụng đất tại TP Đà Nẵng và quyền sở hữu khách sạn 12 tầng có diện tích xây dựng 194,4 m2 nằm trên 3 thửa đất này.
Với hơn 1,4 tỷ dân và nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao, Ấn Độ trở thành thị trường tiềm năng. Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế, nhưng cần chiến lược tốt để đón đầu dòng khách này.
Trời còn mờ tối, hàng trăm bạn trẻ đã xếp hàng để thưởng thức cà phê tại phố đi bộ Bạch Đằng. Nhiều người tỏ ra thích thú khi lần đầu dậy sớm nhâm nhi cà phê, đón bình minh bên bờ sông Hàn.
Gen Z sử dụng TikTok như cẩm nang nhằm tìm kiếm, lên kế hoạch cho các chuyến du lịch của mình.
Từ mờ sáng, tuyến phố đi bộ Đà Nẵng tập trung đông đúc nhiều bạn trẻ xếp hàng mua cà phê, tận hưởng thời tiết mát mẻ, đón chờ bình minh lên phía bên kia sông Hàn.
Việc cho khỉ ăn gây hệ lụy, tạo thói quen xấu cho loài khỉ ở Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Nhiều con khỉ ngồi chực chờ để xin ăn và lục lọi đồ đạc gây phiền toái.
Phải đi trên đường đèo khúc khuỷu, dốc cao, nhưng những phượt thủ nước ngoài rất hứng thú với di tích Hải Vân Quan. Ngày cao điểm, nơi đây đón hơn 4.000 lượt khách.
Du lịch lễ hội, sự kiện giúp thu hút nguồn khách lưu trú dài, chi tiêu cao, từ đó mang đến nguồn doanh thu cao cho địa phương tổ chức.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.