Việt Nam thúc đẩy phục hồi du lịch cùng Trung Quốc
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam mong muốn cùng Trung Quốc hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh.
2.015 kết quả phù hợp
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam mong muốn cùng Trung Quốc hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh.
Đây là một trong những mục tiêu đề ra trong Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Việt Nam tuy có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch cộng đồng nhưng vẫn còn tồn đọng những khó khăn, thách thức cần giải quyết.
“Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam” là câu nói của một số du khách ngoại quốc ở TP.HCM.
Số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đáng kể và chỉ bằng 60% so với giai đoạn năm 2019.
Miễn visa là một trong những điều kiện thu hút khách nước ngoài, nước nào chủ động mở rộng chính sách này sẽ chiếm ưu thế hơn trong thị trường du lịch.
Ngày 28/2, Hiệp Hội Du Lịch Golf Việt Nam và Sở Du Lịch TP.HCM đã tổ chức “Lễ công bố & ra mắt Tour du lịch golf TP.HCM”.
Spectrum of the Seas, một trong 10 "siêu tàu du lịch", đã cập cảng Tân Cảng - Cái Mép (phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Hành khách có thể bay đến Australia (Melbourne, Sydney) với giá vé từ 0 đồng, được Vietjet mở bán vào thứ hai, ba, tư đối với hạng Eco và ưu đãi 50% cho SkyBoss/SkyBoss Business.
Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển khá tốt trong thời gian qua.
Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày. Không còn quà tặng nào hợp lý hơn những món ngon bạn tự tay mang về cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Singapore.
Năm 2022, Thái Lan đón 11 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu 500 tỷ bath. Sáu thị trường khách quốc tế lớn nhất là Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Lào và Việt Nam.
Khách Việt Nam sẽ được miễn visa 15 ngày nếu chọn mua tour du lịch đi tỉnh Jeollanamdo (Hàn Quốc) tháng 3-10.
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm lùi thời hạn khai thác đến Trung Quốc tới cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5/2023.
Nhằm thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy nền kinh tế, Đài Loan (Trung Quốc) đang có kế hoạch tặng cho khách du lịch 165 USD mỗi lần đến đảo.
Theo các đơn vị lữ hành, Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng, giúp Việt Nam đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.
Lượng khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan sang Việt Nam đông nhưng khảo sát của Outbox chỉ ra họ vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng với Việt Nam.
Khách Trung Quốc từng chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch và hàng không sẽ khó lòng phục hồi mạnh mẽ nếu thiếu đi thị trường này.
Việc Trung Quốc chưa cho phép mở tour đến Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản đã khiến khách du lịch ở quốc gia này chuyển hướng sang Thái Lan.