Buồn dai dẳng của Côn Đảo, Phú Quốc
Công suất buồng phòng dịp lễ 2/9 tại một số khách sạn ở Côn Đảo, Phú Quốc chưa đạt ngưỡng như kỳ vọng, thậm chí vài nơi gồng lỗ để vượt qua giai đoạn đầy biến động này.
364 kết quả phù hợp
Công suất buồng phòng dịp lễ 2/9 tại một số khách sạn ở Côn Đảo, Phú Quốc chưa đạt ngưỡng như kỳ vọng, thậm chí vài nơi gồng lỗ để vượt qua giai đoạn đầy biến động này.
Năm 2023, lượng khách ngoại đến Hội An cao gấp 3 lần lượng khách nội địa, gấp khoảng 6 lần lượng khách ngoại đến Phú Quốc và vượt cả lượng khách ngoại của tỉnh Khánh Hòa.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.
Do thời tiết xấu, tàu phà ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên giang) chưa thể hoạt động trở lại khiến một số du khách mắc kẹt trên đảo.
Giá vé máy bay nội địa tăng cao làm giới hạn hoạt động team building. Ngoài chuyển hướng quốc tế, một số công ty chọn địa điểm trong nước có thể di chuyển bằng đường bộ.
Sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch quốc tế là cơ sở để Phú Quốc tự tin cạnh tranh với các hòn đảo trong khu vực. Trong đó, thị trường Đài Loan là điểm nhấn đầu năm 2024.
Doanh thu từ du lịch tại Phú Quốc và Hội An tăng cao, bất chấp việc sụt giảm du khách nội địa. Tuy nhiên, theo chuyên gia và đơn vị lữ hành, đây không hẳn là tín hiệu đáng mừng.
Nhiều công ty lữ hành chứng kiến sự gia tăng khách Việt đến các địa điểm mát mẻ như châu Âu, Đông Bắc Á... Tuy vậy, Thái Lan vẫn là điểm đến yêu thích, bất chấp nắng nóng lịch sử.
Bất chấp sự sụt giảm khách nội, Phú Quốc chứng kiến sự gia tăng khách quốc tế ấn tượng qua nhiều đợt cao điểm. Trong đó, du khách từ Hàn Quốc chiếm ưu thế.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.
Bên cạnh giá vé máy bay, chi phí ăn uống, vui chơi ít thân thiện cũng là thách thức đối với Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Cây bút ẩm thực Emmeline Kemperyd liệt kê top quốc gia có những món ăn kém hấp dẫn nhất thế giới. Mông Cổ, Triều Tiên là những đất nước ở châu Á có mặt trong danh sách này.
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Nhiều khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc bỏ phụ thu, tăng cường tổ chức các hoạt động giải trí để hút khách dịp 30/4, trước tình hình giá vé máy bay tăng cao.
Một số công ty lữ hành mở bán tour lễ 30/4 ngay sau Tết Âm lịch, đề phòng tình trạng khan hiếm vé máy bay. Song, khách ưu tiên đi tự túc bằng xe để tiết kiệm chi phí.
"Ế ẩm", "giá cả trên trời", "250.000 đồng một đĩa thịt kho"... là những gì du khách nội địa nói về Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái.
Các wedding planner Việt phải chứng minh năng lực, đảm bảo cung cấp dịch vụ cao cấp, độc nhất và tỉ mỉ cho khách hàng là giới thượng lưu Ấn Độ.
Từ Kpop đến K-beauty, qua phim ảnh và thời trang, Hàn Quốc đang vươn lên thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Các hãng phim phương Tây không ngừng bàn luận về "cơn sốt vàng" xứ Hàn.
130 chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Uzebekistan, Kazhatan, Mông Cổ, Ba Lan, Trung Quốc, CH Séc... đến Phú Quốc trong dịp Tết.
TGĐ Công ty We Love Tour bị công chúng Đài Loan ví như "ác nhân trong ngành du lịch". Lin bị chỉ trích vì từng bỏ rơi khách và nợ nần trong quá khứ.