Du lịch biển sôi động kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ
Trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, không khí các điểm du lịch biển dọc 3 miền sôi động nhờ lượng lớn du khách tham quan, nghỉ dưỡng.
1.197 kết quả phù hợp
Trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, không khí các điểm du lịch biển dọc 3 miền sôi động nhờ lượng lớn du khách tham quan, nghỉ dưỡng.
Các địa phương nổi tiếng về du lịch như Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh... đang ghi nhận lượng du khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ kéo dài 3 ngày.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, trong 3 tháng đầu năm, 6 hãng hàng không Việt Nam thực hiện 58.302 chuyến bay, giảm 24,8% về lượng chuyến so với cùng kỳ.
Bệnh viện Thanh Hằng Beauty Medi giúp khách hàng trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại NovaWorld Phan Thiet.
Nhiều căn hộ dịch vụ, khách sạn ở TP.HCM cho biết không còn phòng trống trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ.
Lượng khách đến các tỉnh, thành phố trong quý I đều tăng so với năm 2021. Quảng Ninh đón 2,1 triệu lượt khách, tăng 56%, còn Lâm Đồng đón 1,57 triệu lượt khách, tăng 48,7%.
Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở đảo Koh Samui đang lên kế hoạch đón đợt bùng nổ du lịch năm nay. Tuy nhiên, dự tính của họ không bao gồm khách Trung Quốc.
Các chặng bay nối những thành phố lớn tới điểm du lịch nội địa nổi tiếng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tiếp tục ghi nhận giá vé nhích tăng từng ngày.
Không còn tâm lý sợ rủi ro do dịch bệnh, nhiều du khách Việt đã đặt tour, mua combo du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) cho kỳ nghỉ lễ 30/4 từ sớm.
Các tour nước ngoài đang rục rịch trở lại sau thời gian dài "đóng băng". Tuy nhiên, do mức giá bị đẩy lên cao, tour đi Thái Lan đang có dấu hiệu thất thế so với những chặng xa.
Du lịch nội địa tăng tốc kết hợp với việc mở cửa đường bay quốc tế là điều kiện để thị trường bất động sản cao cấp lên ngôi, đón sóng du lịch nghỉ dưỡng của du khách quốc tế.
Với quy mô 50 ha cùng hệ sinh thái tất cả trong một đa tiện ích, Charm Resort Hồ Tràm hứa hẹn là điểm đến nghỉ dưỡng - giải trí - trị liệu sức khỏe tại thị trường du lịch phía Nam.
Trong bối cảnh phải mất 3-6 tháng tới mới có khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt tay ngay xúc tiến, quảng bá để khai thác thị trường nội địa.
Nhiều người trẻ đang khôi phục lại thói quen đi chơi tối của mình tại các quán bar, pub sau một thời gian dài phải tạm ngưng.
Theo thống kê của Cục Hàng không, dự kiến quý I vận chuyển hành khách nội địa thông qua đạt 13 triệu lượt khách, giảm 13,3% so với cùng kỳ.
Đây là quan điểm của PGS.TS Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế, tại Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn.
Dù mở cửa đón khách du lịch được 6 tháng, phố Tây Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn đìu hiu. Các khách sạn, cửa hàng đóng cửa im lìm.
Các chuyên gia nhận định việc mở cửa đón khách quốc tế là tín hiệu đáng mừng nhưng chưa thể có nguồn khách ngay mà cần phải có thời gian dài.
Các địa phương chưa có sự thống nhất trong kiểm soát dịch bệnh, chưa có chính sách bảo hiểm Covid-19 là khó khăn của ngành du lịch trong thu hút khách quốc tế.
Vấn đề giá xăng tăng ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống, kể cả nhu cầu đi du lịch của khách Việt.