Du lịch Việt được gì từ sao Michelin
Sau thời gian quan sát, đánh giá bí mật, Michelin Guide đã trao 1 sao cho 4 nhà hàng ở Việt Nam vào tối ngày 6/6, đánh dấu lần đầu tiên cẩm nang này có mặt tại Việt Nam.
444 kết quả phù hợp
Sau thời gian quan sát, đánh giá bí mật, Michelin Guide đã trao 1 sao cho 4 nhà hàng ở Việt Nam vào tối ngày 6/6, đánh dấu lần đầu tiên cẩm nang này có mặt tại Việt Nam.
Sau khi Michelin Guide công bố danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM trong tối 6/6, nhiều làn sóng tranh cãi đã diễn ra.
Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện được coi là cột mốc đánh dấu khởi đầu mới của ẩm thực và du lịch Việt.
Các điểm lưu trú cao cấp xa thành phố, phải di chuyển bằng máy bay không quá "bùng nổ" trong dịp lễ 30/4 năm nay.
Nơi mỗi quầy pha chế luôn có những người “nghệ sĩ” thầm lặng không ngừng miệt mài nỗ lực, dồn tâm huyết và đam mê của mình làm nên những tác phẩm cà phê xuất sắc.
Tổ chức Phúc lợi động vật toàn cầu (Four Paws) phát động giải chạy trực tuyến trong nỗ lực chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo tại Việt Nam.
Thị trường hàng không quốc tế trong dịp hè dự kiến đạt 2,5-3 triệu lượt khách/tháng, tương đương gần 78-80% so với trước dịch.
Trong 3 tháng đầu năm, Cục Hải quan TP.HCM hoàn thuế gần 24 tỷ đồng cho 3.290 trường hợp người nước ngoài mua hàng hóa ở Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng một triệu người đi máy bay trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trong đó, lượng khách nước ngoài sẽ tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch quốc tế thấp nhất Đông Nam Á. Điều này hoàn toàn trái ngược với kết quả tích cực đến từ du lịch nội địa.
Hai đoàn khách nhập cảnh Việt Nam vào đúng 15/3 - ngày Trung Quốc bắt đầu cho phép các công ty lữ hành dẫn khách du lịch theo đoàn sang Việt Nam và một số nước.
Sau một năm mở cửa du lịch, ngành du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng.
Số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đáng kể và chỉ bằng 60% so với giai đoạn năm 2019.
Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển khá tốt trong thời gian qua.
Năm 2022, Thái Lan đón 11 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu 500 tỷ bath. Sáu thị trường khách quốc tế lớn nhất là Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Lào và Việt Nam.
Theo các đơn vị lữ hành, Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng, giúp Việt Nam đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.
Lượng khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan sang Việt Nam đông nhưng khảo sát của Outbox chỉ ra họ vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng với Việt Nam.
Khách Trung Quốc từng chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch và hàng không sẽ khó lòng phục hồi mạnh mẽ nếu thiếu đi thị trường này.
Vietjet mở bán hàng chục nghìn vé chỉ từ 0 đồng cho các đường bay thẳng kết nối TP.HCM với Melbourne, qua đó đánh dấu bước ngoặt trong việc mở rộng mạng lưới bay quốc tế của hãng.
Việc du khách Trung Quốc chưa trở lại sẽ khiến Việt Nam khó đạt con số 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trong khi đó, Thái Lan đã dự kiến đón 25 triệu khách quốc tế năm nay.