'Cảnh sát ứng xử đúng mực dân mới phục'
"Tôi thấy rất buồn, thương anh em, nhưng sao mà phải làm thế?", thượng tá Lê Đức Đoàn, công dân ưu tú Thủ đô chia sẻ với Zing.vn sau vụ CSGT bị xe tải tông, kéo lê.
743 kết quả phù hợp
"Tôi thấy rất buồn, thương anh em, nhưng sao mà phải làm thế?", thượng tá Lê Đức Đoàn, công dân ưu tú Thủ đô chia sẻ với Zing.vn sau vụ CSGT bị xe tải tông, kéo lê.
Trao đổi về vụ xe tải kéo lê CSGT, Phó giám đốc kênh VOV Giao thông cho rằng, sự “liều mình” của cảnh sát đã góp phần gây ra vụ tai nạn giao thông mà chính anh ấy là nạn nhân.
Cục trưởng Trần Sơn Hà cho rằng, tài xế tông cảnh sát là sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng. Ông đề nghị trang bị vũ khí cho CSGT để xử lý kiên quyết các trường hợp chống đối.
Theo quy định ngành CSGT, sau va chạm, tài xế lái xe bỏ chạy tốc độ cao, không bắt buộc cảnh sát chặn đầu xe giữa đường. Cảnh sát có thể thông báo chốt liền kề dừng xe, xử lý.
Việc thượng úy CSGT Võ Văn Thoại đu bám ôtô, rút chìa khóa xe vi phạm đang gây tranh cãi. Cảnh sát khẳng định việc này "hoàn toàn hợp lý", còn luật sư thì không đồng tình.
Thấy tài xế xe tải chạy sai làn đường không chấp hành hiệu lệnh, thượng úy Thoại liền leo lên cabin rút chìa khóa thì bị Toàn đạp ngã xuống đất.
Bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, Phương hung hãn tấn công những người làm nhiệm vụ khiến một chiến sĩ phải nhập viện.
Cầm lái chiếc taxi chạy quá tốc độ, lạng lách, vượt phải nhưng khi bị trung úy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Ân đã không chấp hành mà tông thẳng vào viên sĩ quan.
Sau 15 phút trốn chạy cảnh sát giao thông, Mười và Chiến cầm dao quay lại rượt chém tổ tuần tra khiến một cán bộ bị thương.
Đang chuẩn bị đi tìm mồi để cướp nhưng bị CSGT chặn lại, nhóm thanh niên đã dùng bình xịt hơi cay, dao đâm trọng thương trung úy Khôi.
Bị dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm, hai thanh niên lao xe vào cảnh sát để bỏ chạy. Một lúc sau, họ xách dao ra đuổi chém tổ tuần tra khiến một cán bộ bị thương.
Bộ Công an đề nghị rà soát tăng mức phạt tiền đối với một số hành vi nguy hiểm như “đua” tốc độ, say xỉn khi lái xe…
Theo Bộ Công an, dự thảo nghị định quy định mức phạt tiền tăng quá cao, không tương xứng với mức độ của hành vi vi phạm, không phù hợp với mức sống trung bình của người dân.
Phòng CSGT Hà Nội đã tạm dừng phân công nhiệm vụ với đại úy Vũ Việt Đức ngay sau tố cáo đánh người vi phạm xuất hiện trên Facebook ngày 30/9.
Do đi vào đường cấm, không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, tài xế xe biển xanh Hải Dương sẽ bị phạt 3,6-5,4 triệu đồng, tước GPLX 1 tháng.
Khi bị cảnh sát truy đuổi và chặn đầu, tài xế chiếc Ford Escape cố thủ trong xe suốt một giờ khiến giao thông trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) ùn ứ.
Xe tải 3,5 tấn chạy với tốc độ rất cao và CSGT ra hiệu lệnh nhưng lái xe không chấp hành. Anh Xuân đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh trên… sau đó đẩy đoạn clip lên mạng Internet.
Trong năm 2015, nhiều tài xế xe hơi, thậm chí cả nữ cán bộ nhà nước, khi vi phạm luật giao thông không những bất tuân hiệu lệnh của cảnh sát mà còn chống đối nguy hiểm.
CSGT tỉnh Hải Dương đã đình chỉ, chuyển công tác đại úy CSGT nổ 3 phát súng chặn chiếc xe tải vi phạm cố tình bỏ chạy vì cho rằng tài xế xe tải có hành vi ngoan cố, chống đối.
Theo tài liệu điều tra, Dũng từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2006 và tiền sự về tội Gây rối trật tự công cộng.