TP.HCM chỉ đạo chuyển trường cho nữ sinh bật khóc vì cô giáo
Sáng 6/4, UBND TP.HCM tổ chức họp khẩn liên quan việc cô giáo Trần Thị Minh Châu không giảng bài. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng nhà trường giải quyết vụ việc quá chậm.
159 kết quả phù hợp
Sáng 6/4, UBND TP.HCM tổ chức họp khẩn liên quan việc cô giáo Trần Thị Minh Châu không giảng bài. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng nhà trường giải quyết vụ việc quá chậm.
Phạm Song Toàn (lớp 11, THPT Long Thới, TP.HCM) và gia đình có nguyện vọng chuyển trường sau khi nữ sinh phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài trong thời gian dài.
Thiếu kênh đối thoại, tiếp nhận thông tin khiến mối quan hệ của giáo viên và học sinh ngày càng có nhiều khúc mắc dẫn đến hệ lụy khôn lường.
Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận cô Châu sai phạm về nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường có thiếu sót trong công tác quản lý.
Trường THPT Long Thới, TP.HCM, đang tiến hành các bước kỷ luật nữ giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.
Nhà trường cũng như một xã hội thu nhỏ mà ở đó, thầy cô giáo chính là những tấm gương cho học sinh noi theo. Nghề giáo không chỉ đòi hỏi chuyên môn mà còn yêu cầu sự đúng mực.
Việc cô giáo im lặng suốt 4 tháng trong giờ giảng khiến học sinh phát khóc là biểu hiện đổ gãy của quan hệ thầy trò. Đó là phương pháp phản sư phạm, bạo lực tinh thần học sinh.
"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi", cô giáo Trần Thị Minh Châu thừa nhận.
Cô giáo Trần Thị Minh Châu đã nhận lỗi về mình nhưng chưa giải thích rõ nguyên nhân không giảng bài suốt 3 tháng.
UBND TP.HCM đã nắm được vụ việc và sẽ đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra, xử lý theo quy định đối với cô giáo không giảng bài cho học sinh suốt 3 tháng.
Bắt đầu từ cuối tháng 11/2017, cô Trần Thị Minh Châu không giảng bài môn Toán cho lớp 11A1, trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM).
"Cô Châu dạy tốt nhưng nghiêm khắc với học sinh. Lớp học thường xuyên căng thẳng, không cởi mở, vui tươi", hiệu trưởng THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) nói.
Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.
Dạy con các kỹ năng để phòng chống xâm hại là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nhưng dạy như thế nào cho hiệu quả là điều nhiều ông bố bà mẹ còn cảm thấy lúng túng.
Theo GS Phạm Gia Khánh, hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vừa được kiểm tra lại. Kết quả cho thấy bộ trưởng đủ tiêu chuẩn công nhận chức danh giáo sư.
Theo TS Lê Viết Khuyến, quan chức gắn với giáo sư, dù có thanh minh thế nào cũng thể hiện ham muốn chức danh.
Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành, liên ngành Toán, Ngôn ngữ, Sử - Khảo cổ - Ngôn ngữ sau khi rà soát vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu.
Số lượng GS, PGS được công nhận tăng đột biến, nhiều người không giảng dạy, không có bài báo ISI/Scopus khiến dư luận lo ngại về tiêu cực trong xét duyệt và chất lượng GS, PGS mới.
"Tôi có đủ bằng chứng về tiêu cực rất lớn trong Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước. Nhà nước phải vào cuộc vấn đề này, chống tham nhũng phải theo đúng tinh thần không vùng cấm".
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư ở nước ta hiện thấp và còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng những người không giảng dạy, không có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus vẫn được phong.