24 tỷ USD hàng hóa xếp hàng chờ cập cảng ở California
Hàng chục con tàu container đang lênh đênh bên ngoài cảng Los Angeles và Long Beach, Mỹ chờ cập cảng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng kéo dài.
146 kết quả phù hợp
Hàng chục con tàu container đang lênh đênh bên ngoài cảng Los Angeles và Long Beach, Mỹ chờ cập cảng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng kéo dài.
Cuộc khủng hoảng năng lượng của Trung Quốc khiến các nhà máy điêu đứng. Đối với các nhà đầu tư trên toàn cầu, mọi tính toán về cung - cầu hàng hóa bị đảo lộn.
Những nỗ lực nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản của chính quyền Trung Quốc đã có kết quả. Giá nhà đất ở nhiều thành phố nước này đang lao dốc.
Hàng loạt "nút thắt cổ chai" trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang gây sức ép lớn lên các nhà sản xuất, đẩy giá cả nhiều mặt hàng leo lên mức cao kỷ lục.
Đại biểu Quốc hội cho rằng lo ngại của các địa phương là chính đáng nhưng nếu không mở cửa giao lưu thì không thể phục hồi, phát triển kinh tế.
Thiếu hụt nguồn cung cấp than đang đẩy giá nhiên liệu lên mức cao kỷ lục, đặt ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế thế giới trong quá trình loại bỏ nguồn năng lượng gây ô nhiễm.
Tình trạng thiếu điện ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của nền kinh tế toàn cầu, từ những nông dân chăn cừu ở Australia đến các nhà sản xuất ôtô quốc tế.
Doanh số của Porsche Taycan trong quý III đạt 1.861 xe, cao hơn cả Panamera và 911.
Chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn lao đao vì tình trạng tắc nghẽn và chi phí vận chuyển leo thang, một lần nữa bị giáng đòn bởi cuộc khủng hoảng năng lượng tại Trung Quốc.
Sự thiếu hụt tài xế xe tải đang tác động nặng nề đến chuỗi cung ứng tại Anh. Tuy vậy, đây chỉ là một phần của bức tranh lớn: Nước Anh đang thiếu lao động do Brexit và Covid-19.
Theo các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs Group Inc., khoản nợ ngầm của chính quyền địa phương Trung Quốc đã tăng lên mức hơn một nửa GDP nước này.
"Tôi tin rằng chuyến đi này mở ra chương mới trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam", Phó tổng thống Kamala Harris nói trong họp báo kết thúc chuyến đi chiều 26/8 ở Hà Nội.
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất cần có gói hỗ trợ sản xuất nông nghiệp tổng thể cho các tỉnh phía Nam để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng, kiến nghị gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động của shipper cũng như với hàng hóa không thiết yếu.
Cuộc khủng hoảng của ngành vận tải biển có thể làm chuỗi cung ứng toàn cầu tê liệt trong thời điểm các nền kinh tế Mỹ và châu Âu phục hồi và đẩy mạnh sản xuất.
Các hãng sản xuất xe tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới buộc phải cắt giảm sản xuất vì thiếu hụt lượng lớn chip bán dẫn.
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu học tập và làm việc online tăng cao. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu chip trên toàn cầu đã khiến nhiều mẫu laptop bị khan hàng trầm trọng.
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.