Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kia Carnival mới ra mắt, vẫn dùng động cơ diesel, giá từ 1,299 tỷ đồng

Mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn của Kia được nâng cấp ngoại thất, bổ sung một số tính năng an toàn nâng cao và giá bán cũng có sự thay đổi.

Kia Carnival moi anh 1

Kia Carnival thế hệ mới vừa được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu tại Việt Nam với các phiên bản Luxury, Premium và Signature, giá khởi điểm 1,299 tỷ đồng.

Kia Carnival moi anh 2

Các kích thước dài x rộng x cao của Kia Carnival mới lần lượt 5.155 x 2.010 x 1.775 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.090 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Carnival mới rộng hơn (2.010 mm so với 1.995 mm).

Kia Carnival moi anh 3

Phần đầu xe có sự thay đổi đáng kể. Mặt ca-lăng hình mũi hổ được thiết kế mở rộng, đan xen họa tiết lục giác mạ crom kết hợp đèn LED định vị ban ngày theo biểu tượng Star-map.

Kia Carnival moi anh 4

Cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED projector, có thiết kế mới theo dạng đặt dọc phân tầng.

Kia Carnival moi anh 5

Thân xe Kia Carnival mới có các đường gân dập nổi xuyên suốt, ốp trụ C mạ crom với họa tiết 3D. Mâm xe kích thước 19 inch cũng được thiết kế kiểu dáng hình học 3D hoàn toàn mới.

Kia Carnival moi anh 9

Cần số điện tử dạng núm xoay trên Kia Carnival mới. Bệ trung tâm cũng là nơi đặt phanh tay điện tử, nút kích hoạt Auto Hold và nút chọn chế độ lái.

Kia Carnival moi anh 10

Hệ thống điều hòa trên Kia Carnival là loại tự động 3 vùng độc lập, điều khiển thông qua bảng cảm ứng. Hàng ghế thứ hai có nút điều khiển điều hòa độc lập, còn hàng ghế thứ ba có thêm cửa gió riêng.

Kia Carnival moi anh 11

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 6 hướng. Cả 2 đều có tựa đầu vát mỏng, độ sâu tựa lưng lớn, tích hợp đệm lưng cùng tính năng sưởi và làm mát.

Kia Carnival moi anh 14

Biến thể 7 chỗ ngồi được bố trí 2 ghế thương gia cho hàng thứ hai. Các ghế này được trang bị tính năng chỉnh điện, chế độ ngả lưng ghế, tích hợp sưởi và làm mát cùng thiết lập tư thế nằm không trọng lực. Cửa sổ trời đôi chỉ có ở phiên bản Signature.

Kia Carnival moi anh 15

Phiên bản Kia Carnival Signature được trang bị hệ thống âm thanh gồm 12 loa Bose. Đèn viền nội thất dạng LED kéo dài xuyên suốt khoang lái, tùy chỉnh 64 màu theo sở thích khách hàng.

Kia Carnival moi anh 16

Từ phiên bản Premium trở lên, Kia Carnival được trang bị hệ thống ADAS 2.0 với một số tính năng bổ sung như cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo và tránh va chạm điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi cùng với cảnh báo và hỗ trợ mở cửa xe an toàn.

Kia Carnival moi anh 17

Kia Carnival mới cũng được trang bị 8 túi khí, cảm biến đỗ xe trước, sau và bên hông, các tính năng an toàn tiêu chuẩn cùng một số tính năng an toàn nâng cao khác thuộc hệ thống ADAS.

Kia Carnival moi anh 18

Các phiên bản Kia Carnival vẫn dùng động cơ diesel Smartstream dung tích 2.2L, sản sinh công suất tối đa 199 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Như vậy, biến thể hybrid của Kia Carnival vẫn chưa được giới thiệu đến khách Việt.

Kia Carnival moi anh 19

Kia Carnival Luxury 8 chỗ ngồi có giá 1,299 tỷ đồng, đắt hơn bản cũ 110 triệu đồng. Phiên bản Premium 8 chỗ ngồi có giá 1,479 tỷ đồng còn biến thể 7 chỗ ngồi của phiên bản này có giá 1,519 tỷ đồng. Kia Carnival Signature chỉ có duy nhất biến thể 7 chỗ ngồi, giá bán 1,589 tỷ đồng.

Kia Carnival moi anh 20

Phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam ngoài Kia Carnival còn có GAC M8 (1,699-2,199 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran (1,989-2,188 tỷ đồng). Kia Carnival sở hữu doanh số 3.253 xe sau 8 tháng. Volkswagen Viloran không công bố lượng tiêu thụ còn GAC M8 chỉ vừa ra mắt hồi tháng trước.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Kia 'nhá hàng' Carnival mới

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia sắp ra mắt phiên bản mới với những thay đổi dễ nhận ra ở phần đầu xe.

Kia Sportage facelift sẽ trông như thế nào?

Sportage bản nâng cấp giữa vòng đời có thiết kế khá tương đồng với đàn anh Sorento hay SUV điện Kia EV9.

Phúc Hậu

Ảnh: Thaco

Bạn có thể quan tâm