Cụ thể, trong bài thử nghiệm với quãng đường từ New York, bang New York đến Los Angeles, bang California, mẫu xe Kia EV6 chỉ mất 7 giờ 10 phút 1 giây để sạc pin và hoàn thành quãng đường lên đến 4.635,7 km trong thời gian 7 ngày.
Con số này đánh bại kỷ lục do Tesla nắm giữ trước đó với thời gian 12 giờ 48 phút 19 giây.
Kia EV6 chỉ mất vỏn vẹn 7 giờ 10 phút 1 giây để sạc pin và hoàn thành quãng đường lên đến 4.635,7 km trong thời gian 7 ngày. Ảnh: NetCarShow. |
"Việc lập kỷ lục của EV6 là tín hiệu mới nhất cho thấy Kia sẽ dẫn đầu trong việc phổ biến xe điện đến công chúng. Tất cả kinh nghiệm và kỹ thuật của Kia trong lĩnh vực xe điện sẽ được áp dụng trong quá trình này. Sự tỉ mỉ ở những chi tiết, thiết kế, chất lượng, công nghệ và cảm giác lái sẽ được tìm thấy trong những mẫu xe điện mới mà chúng tôi dự kiến đưa ra thị trường trong tương lai", Phó chủ tịch phụ trách marketing của Kia Mỹ, ông Russell Wager cho biết.
Mặc dù Kia hiện giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về thời gian sạc ít nhất, một số đối thủ đã được ghi nhận với hiệu suất vượt trội hơn. Vài tuần trước, một chiếc Tesla Model S Long Range đã hoàn thành chuyến đi tương tự với thời gian 42 giờ 17 phút với thời gian sạc chỉ vỏn vẹn 7 giờ 12 phút. Nhiều khả năng những buổi chạy thử khác có thời gian sạc cần thiết ít hơn 7 giờ.
Tuy nhiên, việc đạt được Kỷ lục Guinness Thế giới là một kỳ tích ấn tượng đối với Kia EV6 và cũng là minh chứng cho việc các trạm sạc không phải do Tesla cung cấp đã cải thiện khá nhiều về mặt công nghệ trong vài năm qua.
Trước đó, "kỳ phùng địch thủ" của Kia tại Mỹ là Tesla cũng vừa đạt mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu. Theo chuyên trang InsideEVs, Tesla đã bổ sung khoảng 2.400 trụ sạc nhanh mới mỗi quý. Tính đến cuối tháng 9, Tesla đã có 3.254 trạm sạc nhanh, mỗi trạm có đến 9-80 trụ.
Tính đến ngày 11/11, Tesla đã đạt được cột mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu, đi kèm công nghệ sạc hiện đại. Ảnh: NetCarShow. |
Công nghệ của các trụ sạc nhanh từ Tesla cũng gây ấn tượng khi các hãng xe điện mới như Lucid và những mẫu xe điện mới như Kia EV6, Hyundai Ioniq 5, BYD Dolphin và Porsche Taycan đều áp dụng điện áp trên 800V, con số này của Tesla chỉ vỏn vẹn 450V, đi kèm với tốc độ sạc lên đến 250 kW.