Ngày 8/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip một khách hàng bắt quả tang đại lý Kia Hải Phòng tháo rời nắp ca-pô của chiếc Mazda CX-5 để lắp lên một chiếc xe khác cùng loại.
Trao đổi với Zing.vn, chủ nhân chiếc xe là anh Phạm Sơn Nam (Hải Phòng) cho biết chiếc Mazda CX-5 của anh bị xước cánh và được bảo hiểm Bảo Việt giới thiệu đến đại lý Kia Hải Phòng để sửa.
Ngày 7/2, anh Nam mang xe đến đại lý và được hẹn nhận lại xe vào thứ 7 (11/2). Tuy nhiên, ngày 8/2, người thân của anh Nam quay lại xưởng dịch vụ của Kia Hải Phòng để lấy đồ bỏ quên trong xe thì phát hiện nhân viên dịch vụ đã tháo rời nắp ca-pô ra để lắp vào chiếc xe khác cùng loại.
Anh Nam có mặt tại hiện trường 30 phút sau đó, dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc đồng thời truy hỏi lý do xe bị tháo rời nắp ca-pô trong khi đây không thuộc hạng mục sửa chữa. Anh Nam không nhận được câu trả lời rõ ràng nên yêu cầu lắp nắp ca-pô lại như cũ và rời khỏi đại lý Kia Hải Phòng.
Anh Nam cũng cho biết, buổi tối cùng ngày, một Phó giám đốc của Kia Hải Phòng đã đến nhà anh nói lời xin lỗi.
Trước sự cầu thị của đại lý, anh Nam bày tỏ sự thông cảm nhưng khẳng định không mang xe quay lại sửa vì đã mất lòng tin.
Trước sự việc này, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông công ty Trường Hải cho biết đã nắm được sự việc và nhận được báo cáo từ đại lý Kia Hải Phòng.
Báo cáo của Kia Hải Phòng cho hay đại lý này tiếp nhận một xe Mazda CX-5 của khách hàng Phạm Sơn Nam với yêu cầu sơn cản trước bên lái, sơn gương chiếu hậu hai bên, sơn cửa trước, cánh cửa sau, ốp hông, ốp cánh cửa sau và đuôi bệ bước chân bên phụ, phục hồi cánh cửa sau bên phụ và đuôi bệ bước chân.
Tuy nhiên, vào hồi 14h30 ngày 8/2, khách hàng đến xưởng và phát hiện xưởng đang thực hiện việc tháo nắp ca-pô (hạng mục không nằm trong nội dung sửa chữa). Trước bức xúc của khách hàng, đại diện Kia Hải Phòng giải thích lý do tháo nắp ca-pô trên xe của khách là để lắp thử lên một xe khác.
Sự việc tự ý tháo nắp ca-pô xe của khách xảy ra ở đại lý Kia Hải Phòng. |
"Cùng thời điểm có một xe khác cùng loại đang thực hiện việc sửa chữa khu vực khoang động cơ. Do phụ tùng chưa về kho kịp nên xưởng đã mượn nắp ca-pô để lắp và rà lại kích thước sửa chữa. Tuy nhiên, xưởng dịch vụ Kia Hải Phòng đã tự ý thực hiện mà không được sự đồng ý của khách hàng trước khi tháo đồ", báo cáo của Kia Hải Phòng có đoạn viết.
Đại diện đại lý sau đó gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Tuy nhiên, chủ xe Mazda CX-5 bị tháo nắp ca-pô đã không đưa xe trở lại để sửa chữa.
Bình luận về hành vi tự ý tháo nắp ca-pô xe Mazda CX-5 của xưởng dịch vụ Kia Hải Phòng, thành viên một số diễn đàn chuyên về xe bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ngoài một số ít thể hiện sự cảm thông với phía đại lý, đa phần cho rằng hành vi này là không thể chấp nhận được.
"Chi tiết nào cần sửa thì mới động vào thôi. Tháo lung tung ra dù không bị đổi nhưng khi lắp lại cũng không còn nguyên bản, người khác nhìn lầm tưởng xe bị làm lại nhiều lần", thành viên Nguyễn Duy nhận định.
"Trong hãng mà thế này thì biết đi đâu sửa xe. Bảo hiểm mấy vết xước thôi cũng phải để lại 2-3 ngày rồi. Niềm tin lấy đâu ra nữa", người dùng Đỗ Minh bày tỏ.