Thống kê của The Korea Herald cho thấy trong năm 2016, Kia đã bán 475.107 xe du lịch. Con số tương ứng của Hyundai là 418.303 chiếc. Doanh số của Hyundai thậm chí còn kém hơn so với mức bán ra 529.135 chiếc hồi năm 2015.
"Chúng tôi nhìn nhận đây là một hiện tượng nhất thời. Điều đáng lo ngại hơn với chúng tôi là việc sụt giảm thị phần của cả Hyundai và Kia ở thị trường nội địa", một lãnh đạo của Hyundai chia sẻ với báo giới Hàn Quốc.
Kia có doanh số tốt hơn Hyundai tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2016. |
Trong quý I/2017, doanh số của Kia tại Hàn Quốc đạt 104.954 chiếc còn Hyundai bán ra 101.644 xe. Theo các nhà phân tích, với việc trình làng phiên bản nâng cấp mới của dòng Sonata và mẫu xe toàn cầu Kona vào tháng 6, doanh số bán hàng của Hyundai được kỳ vọng sẽ tăng cao và lấy lại vị thế dẫn đầu trong quý tới.
Kia và Hyundai hiện thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group. Trong đó Hyundai có giá trị thương hiệu 11,3 tỷ USD với 20 nhà máy đặt tại 8 quốc gia và sản lượng hàng năm đạt 4,96 triệu chiếc.
Kia Motor có mặt tại 185 quốc gia và có hơn 6.000 đại lý trên toàn cầu. Doanh số bán ra mỗi năm trên thế giới là hơn 3 triệu xe. Danh mục sản phẩm của Kia bán tại thị trường Hàn Quốc có khoảng gần 30 dòng xe từ các mẫu xe nhỏ, sedan, SUV, MPV đến xe tải, xe Bus và xe chuyên dụng.
Tại Việt Nam, Kia liên doanh với Trường Hải và sản xuất các dòng xe du lịch xe tải trong khi Hyundai liên doanh với Thành Công và lắp ráp, phân phối các dòng xe du lịch.