Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Kia New Sonet khẳng định sức hút ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ

Kia New Sonet - mẫu SUV thế hệ mới của Kia - thu hút khách hàng nhờ kiểu dáng thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt cùng nhiều trang bị hiếm có trong phân khúc.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2024, Kia New Sonet tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ với 430 chiếc được bán ra thị trường, lũy kế doanh số trong 8 tháng đầu năm đạt 4.341 xe. Ra mắt thị trường từ tháng 6/2024, Kia New Sonet đã góp phần giúp mẫu xe này giữ vững phong độ, khẳng định vị thế với nhiều điểm vượt trội.

Thiết kế đậm chất SUV với nhiều trang bị nổi bật

Kia New Sonet là mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia, sở hữu thiết kế mới đậm chất thể thao, cuốn hút. Phần đầu xe nổi bật với cản trước nổi khối tạo hiệu ứng dòng chảy, lưới tản nhiệt hình mũi hổ. Điểm mới mẻ ở phiên bản này là cụm đèn LED ở trước (phiên bản Luxury và Premium) với thiết kế dạng chòm sao Star-Map, đồng điệu cùng cụm đèn hậu dạng LED nối liền. Chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi làm tăng thêm nét khỏe khoắn.

Thaco Auto anh 1

Kia New Sonet nổi bật với thiết kế mang chất thể thao.

Mẫu xe sở hữu nội thất cao cấp với ghế chất liệu da mềm mại và các trang bị tiện nghi hiện đại. Từ phiên bản Luxury đã có vô lăng D-cut thể thao bọc da, màn hình LCD sau vô lăng 4,2 inch đa sắc, hay dàn nút bấm của hệ thống điều hòa thiết kế dạng bàn phím piano, màn hình giải trí trung tâm với kích thước tối đa 10,25 inch (phiên bản Premium).

Điểm đặc biệt trên cả 3 phiên bản của Kia New Sonet là được bổ sung kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây - tính năng “độc nhất” phân khúc. Ngay từ phiên bản Deluxe, mẫu xe này đã có thể khởi động xe và hệ thống điều hòa từ xa bằng chìa khóa điện tử Smart key.

Một số tiện nghi nổi bật khác có thể kể đến gồm: ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện chống kẹp an toàn, cổng điện 12 V kết nối USB và cổng sạc type-C, đèn chiếu sáng khoang lái hay bệ tì tay ở hàng sau.

Với trục cơ sở dài 2.500 mm, Kia New Sonet có không gian bên trong rộng rãi, thoải mái. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40, kết hợp khoang hành lý với dung tích lớn nhất phân khúc (392 lít) thuận tiện cho những chuyến du lịch dài ngày.

Anh Đức Anh (Hà Nội), chủ nhân của chiếc Kia New Sonet chia sẻ: “Lần đầu mua xe, tôi mong muốn tìm kiếm một mẫu xe có thể phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của gia đình trong thành phố hay thỉnh thoảng đi chơi xa. Chính không gian nội thất rộng rãi và khả năng di chuyển linh hoạt đã thuyết phục tôi lựa chọn mẫu xe này”.

Vận hành linh hoạt với nhiều chế độ lái

Mẫu xe được trang bị hệ thống khung gầm chắc chắn, gia tăng thép gia cường ở các vị trí trọng yếu để tăng độ vững chãi, mang đến sự đầm chắc, ổn định khi di chuyển. Điểm nâng cấp của phiên bản Kia New Sonet là sử dụng phanh đĩa trước và sau giúp cải thiện hiệu suất phanh, tăng sự an toàn.

Khối động cơ Smartstream 1.5G công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm giúp mẫu xe vận hành mạnh mẽ, kết hợp với hộp số CVT giả lập 8 cấp không những mang lại cho người dùng sự thoải mái, êm ái mà còn tạo nên trải nghiệm lái thể thao. Đáng chú ý, động cơ của Kia New Sonet được cải tiến với công nghệ kim phun kép giúp tăng hiệu suất, tối ưu tiêu hao nhiên liệu, giảm lượng phát thải ra môi trường.

Thaco Auto anh 6

Kia New Sonet có 3 chế độ lái kết hợp 3 chế độ địa hình, tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển.

Người dùng có thể tùy chọn 3 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport và 3 chế độ địa hình là Snow, Mud, Sand, linh hoạt vận hành ở nhiều địa hình khác nhau, tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển. Ngoài ra, các tính năng như: camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, giới hạn tốc độ, điều khiển hành trình (Cruise Control) cùng hệ thống hỗ trợ an toàn hiện đại gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến áp suất lốp góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng an tâm di chuyển trên mọi cung đường.

Đa dạng phiên bản và nhiều ưu đãi khi mua xe

Kia New Sonet đang được Thaco Auto phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium cùng 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất 1 tông và 5 tùy chọn màu 2 tông. Với đa dạng tùy chọn phiên bản cũng như màu sơn, khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích và chi phí đầu tư ban đầu. Mẫu xe này cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 150.000 km.

Thaco Auto đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm 5 triệu đồng/phiên bản cho Kia New Sonet. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo quy định của Chính phủ, giúp khách hàng tiết kiệm hàng chục triệu đồng khi mua xe.

Tú Lan

Bạn có thể quan tâm