Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Kia Sorento Hybrid - 'chuẩn' mới về công nghệ, hiệu suất SUV cao cấp

Kia Sorento Hybrid là mẫu xe thuộc dòng SUV cao cấp của thương hiệu Kia, nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Kia là một trong những thương hiệu ô tô đi đầu trong xu hướng “xe xanh” với dải sản phẩm đa dạng, tiên phong trong việc cải tiến công nghệ và chất lượng sản phẩm, góp phần giảm thiểu khí thải, bảo vệ môi trường.

Công nghệ bao trùm sản phẩm

Ra mắt xe động cơ hybrid đầu tiên vào năm 2009, Kia đã khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới về xe hybrid sau hơn một thập kỷ phát triển mạnh mẽ.

Kia Sorento Hybrid anh 1

Kia Sorento Hybrid với thiết kế hiện đại, đậm chất công nghệ.

Được xem là “chuẩn mới” về công nghệ trên dòng SUV cao cấp, Kia Sorento Hybrid kết hợp sự mạnh mẽ của động cơ đốt trong và hiệu quả của động cơ điện. “Trái tim” của Sorento Hybrid là hệ thống động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng 1.6 L Turbo GDI và một động cơ điện, cho tổng công suất lên tới 227 mã lực.

Sự kết hợp này mang lại hiệu suất vận hành ổn định và đảm bảo hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về khí thải. Đây là ưu điểm vượt trội giúp sản phẩm của Kia được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Kia Sorento Hybrid sở hữu lưới tản nhiệt hình mũi hổ rộng và khỏe khoắn, đèn pha LED Projector sắc nét tích hợp DRL cải thiện an toàn di chuyển. Đường gân dập nổi dọc thân xe kết hợp với mâm hợp kim đa chấu lớn, tăng vẻ mạnh mẽ và độ bám đường.

Phía sau của Sorento Hybrid ấn tượng với đèn hậu LED chữ T hiện đại, cản sau chắc chắn và ống xả chrome thể thao. Cánh gió đuôi xe tích hợp đèn phanh, cải thiện hiệu suất và an toàn khi phanh.

“Do đặc thù công việc phải đi công trình nhiều, thường xuyên di chuyển bằng ôtô nên tôi chọn Sorento Hybrid bản Premium để vừa tiết kiệm nhiên liệu mà cách âm cũng tốt hơn”, anh Vương An Hùng (39 tuổi, TP.HCM) chia sẻ lý do khiến anh quyết định sở hữu Kia Sorento Hybrid.

“Số hóa" trong sản phẩm Kia Sorento Hybrid không chỉ là một khái niệm về công nghệ, mà còn là chiến lược phát triển sản phẩm hướng đến sự tiện nghi và hiệu quả sử dụng thực tế. Sorento Hybrid mang đến không gian rộng rãi, linh hoạt với các tính năng hiện đại gồm: Màn hình cảm ứng lớn tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa hai vùng và ghế chỉnh điện mang đến môi trường lái xe thoải mái, giúp người dùng kết nối liền mạch với thế giới số.

Kia Sorento Hybrid anh 4

Vẻ ngoài sang trọng và thể thao của Kia Sorento đã thu hút nhiều “ánh mắt” mỗi khi di chuyển.

Kia Sorento Hybrid là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình hiện đại, mong muốn sở hữu một chiếc SUV đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

An toàn vượt trội, cảm giác lái êm ái

Kia Sorento Hybrid còn được người dùng yêu thích nhờ vào khả năng vận hành êm ái và cảm giác lái vượt trội.

Động cơ hybrid thông minh cho phép chuyển đổi liền mạch giữa động cơ xăng và điện, hoặc sử dụng đồng thời cả hai để tối ưu hiệu suất. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Sorento Hybrid giúp xe di chuyển mượt mà, đảm bảo độ bám đường, ổn định trên mọi loại địa hình hay thời tiết khắc nghiệt.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần vào cảm giác lái vượt trội của Sorento Hybrid là hệ thống treo tiên tiến và khung gầm vững chắc. Hệ thống treo độc lập với các thanh giảm chấn được tối ưu hóa, giúp hấp thụ hiệu quả các rung động từ mặt đường, mang lại trải nghiệm lái mượt mà.

Anh Minh Chiến - một doanh nhân ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã cầm lái Sorento Hybrid từ Tây Nguyên đến Tây Nam bộ, đi qua khá nhiều địa hình khác nhau và tôi thật sự hài lòng về khả năng vận hành ổn định của xe. Khung gầm chắc và khoảng sáng gầm tốt là những ưu điểm tôi thích khi chạy Sorento”.

Thực tế, với điều kiện giao thông đa dạng địa hình tại Việt Nam cùng hàng loạt tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ lái thông minh của Sorento Hybrid đã giúp gia tăng sự an toàn cho người lái và hành khách, đồng thời tăng tính tiện dụng của xe - chi tiết quan trọng đối với một chiếc SUV gia đình.

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybrid có giá khởi điểm 1,029 tỷ đồng, phiên bản Hybrid của mẫu SUV 7 chỗ có giá niêm yết từ 1,384 tỷ đồng. Để hỗ trợ khách hàng, hãng điều chỉnh chính sách bảo hành pin cao áp trên các phiên bản Kia Sorento Hybrid (HEV) và Plug-in Hybrid (PHEV) lên đến 7 năm hoặc 150.000 km. Chính sách này của Kia được nhiều người dùng ấn tượng và đánh giá cao về giá trị thực tiễn.

Phượng Tú

Bạn có thể quan tâm