Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kia Sportage 2016 ra mắt tại Việt Nam

Không lâu sau khi giới thiệu tại thị trường thế giới, thế hệ thứ tư của Kia Sportage đã được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe này là đối thủ của Nissan Murano và Honda CR-V.


Sportage là dòng SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, tương tự như Hyundai Tucson hay Nissan Murano. Thế hệ thứ tư của Sportage vừa ra mắt tại Hàn Quốc hồi đầu tháng 9 năm nay và nhận được sự quan tâm của nhiều người. 
Sportage được thiết kế lại mang phong cách hoàn toàn mới ở phần hông và phía sau, nhưng thay đổi lớn nhất đến từ phần đầu. Lưới tản nhiệt đặc trưng trên các dòng Kia thời gian gần đây cũng xuất hiện trên Sportage 2016.
Đèn pha không còn được gắn sát vào lưới tản nhiệt như thế hệ trước mà được kéo cao lên trên phía nắp ca-pô. 

Nhìn từ bên hông, Sportage vẫn mang phong cách thể thao. Các vè bánh lồi rộng sang hai bên. 

Nội thất cũng được nâng cấp so với phiên bản cũ. Màn hình cảm ứng được đặt ở trung tâm, các nút bấm được tối giản giúp bảng điều khiển trung tâm thanh thoát hơn. Hệ thống sạc điện thoại không dây và camera lùi là những trang bị tiêu chuẩn. Xe cũng được lắp hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp.

Cốp sau khá rộng, đủ cho gia đình 5 người chứa đồ trong những chuyến đi dài. 

Sportage dùng động cơ bốn xi-lanh tăng áp mới, công suất đạt 113 mã lực. Ngoài ra, hai phiên bản sử dụng động cơ diesel 1.7 lít và 2.0 lít sản sinh công suất từ 134 mã lực tới 181 mã lực.


Mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Theo đại diện Kia, Sportage mang nhiều công nghệ mới nên sẽ có giá cao hơn phiên bản hiện tại. Xe sẽ bắt đầu bán vào tháng 2 năm sau tại thị trường thế giới.

Minh Anh

Video: Khương Nha - Lê Phát

Bạn có thể quan tâm