Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: 'Thái Lan sẽ tiến sâu ở VCK U23 châu Á'

Chứng kiến màn thể hiện không tốt của thầy trò ông Akira Nishino tại SEA Games, cựu danh thủ Kiatisak vẫn tin vào cơ hội của U23 Thái Lan ở giải châu Á vào tháng 1/2020.

"Dù màn trình diễn của họ ở SEA Games là không tốt, các cầu thủ cũng đang nỗ lực hết sức mình và HLV trưởng Nishino cũng đã xác nhận sẽ sửa chữa những sai sót trong quá trình chuẩn bị", Siam Sports dẫn lời Kiatisak.

"Trước kia, các cầu thủ chưa nắm rõ chiến thuật của HLV và họ cần thời gian để thích nghi. Cầu thủ cũng cần sự động viên từ người hâm mộ. Tôi tin rằng ở giải đấu tới, dù rơi vào bảng khó với Australia, Iraq và Bahrain thì Thái Lan vẫn sẽ vượt qua".

Kiatisak căn dặn các cầu thủ phải tự hào khi được khoác lên màu áo Thái Lan: "Họ phải cảm thấy vinh dự khi được đại diện cho quốc gia. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, tôi tin thành quả sẽ đến".

Tại VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan nằm ở bảng A, cùng những đối thủ mạnh nói trên. "Voi chiến" đang trong đợt rèn quân để chuẩn bị cho giải đấu mà họ tham dự với tư cách chủ nhà.

u23 chau a thai lan anh 1

Thái Lan vừa trải qua giải đấu không thành công trên đất Philippines, trước thềm vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước đó, U23 Thái Lan đã trải qua kỳ SEA Games thất bại. Thầy trò ông Nishino bị loại ngay từ vòng bảng, khi đứng sau Việt Nam và Indonesia. Dẫu vậy, HLV người Nhật Bản và các học trò từng khẳng định họ chỉ coi SEA Games là giải đấu tập dượt.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8-26/1/2020.  Ở giải đấu gần nhất vào năm 2018, U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng. Trong khi đó, U23 Việt Nam giành ngôi á quân sau trận chung kết với Uzbekistan. 

U22 Thái Lan về nước sau khi bị loại khỏi SEA Games 30 Trưa 6/12, thầy trò HLV Akira Nishino ra sân bay trở về Thái Lan sau khi không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 30.

Kiatisak: 'Tôi không ngờ Việt Nam thành công nhanh đến thế'

Cựu danh thủ cho rằng U22 Việt Nam không vượt trội Thái Lan dù thầy trò ông Park vừa vô địch SEA Games 30.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm