Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản khiến Messi và đồng đội ở nhà xem World Cup

Lionel Messi và đồng đội buộc phải thắng trận cuối để tự quyết định tấm vé dự World Cup 2018.

vong loai World Cup 2018 anh 1
Trong một ngày phung phí quá nhiều cơ hội, đặc biệt là sự vô duyên của Lionel Messi với 2 lần đá trúng cột dọc, Argentina hòa thất vọng Peru 0-0 ngay tại sân nhà, qua đó đối mặt nguy cơ lớn ngồi nhà xem World Cup 2018 khi tụt xuống thứ sáu trên bảng xếp hạng.
vong loai World Cup 2018 anh 2
Khu vực Nam Mỹ chỉ có bốn vé trực tiếp tới Nga dành cho bốn đội dẫn đầu,  đội xếp thứ năm phải đấu play-off tranh vé vớt. Do đó, nếu không thu về kết quả tích cực khi gặp Ecuador ở lượt cuối và trở lại top 5, nhà đương kim á quân sẽ lỡ hẹn World Cup 2018.
vong loai World Cup 2018 anh 3
Hiện tại, Argentina vẫn còn quyền tự quyết. Ở lượt trận cuối, đội tuyển mang biệt danh "Albiceleste" sẽ có ít nhất vé dự play-off (đấu với đại diện châu Đại Dương New Zealand) nếu họ thắng Ecuador. Lý do bởi Peru và Colombia, hai đội lần lượt xếp trên Argentina sẽ đối đầu trực diện với nhau. Ngoài ra, Chile cũng phải gặp đối thủ sừng sỏ Brazil.
vong loai World Cup 2018 anh 4
Argentina cũng có thể vươn xa hơn vị trí thứ năm nếu giành 3 điểm, đồng thời Chile thúc thủ trước Brazil, hoặc Colombia và Peru cầm chân nhau.
vong loai World Cup 2018 anh 5
Tuy nhiên, sau 3 trận hoà liên tiếp vừa qua với phong độ kém cỏi của hàng công, chẳng có gì đảm bảo Argentina sẽ giành chiến thắng trên sân Ecuador, đội tuyển đang có 20 điểm. Khi kết quả hoà lặp lại, Messi và đồng đội chỉ có thể giành vị trí thứ năm nếu Peru bị Colombia hạ gục.
vong loai World Cup 2018 anh 6
Sân Atahualpa của Ecuador thực sự là cơn ác mộng, nằm ở độ cao gần 3.000 mét so với mực nước biển và là nỗi khiếp sợ với các ông lớn Nam Mỹ, kể cả Brazil hay Argentina. "Albiceleste" không thắng trận nào khi hành quân đến Ecuador trong suốt hơn 15 năm qua.  Kể từ sau chiến thắng 2-0 năm 2001, Argentina làm khách ở Ecuador 4 lần. Họ thua 2 trận và hòa 2, ghi được đúng 1 bàn thắng do công của Sergio Aguero, người chắc chắn vắng mặt ở trận quyết đấu ngày 11/11 tới.
vong loai World Cup 2018 anh 7
Đấy là còn chưa kể đối thủ Paraguay đang xếp ngay đằng sau Argentina với 24 điểm, tức chỉ kém Messi và đồng đội 1 điểm. Trong lượt cuối, Paraguay chỉ phải đấu đội bét bảng Venezuela. Do đó, một trận hoà nữa sẽ thực sự là thảm họa với thầy trò ông Jorge Sampaoli.
vong loai World Cup 2018 anh 8
Trong lịch sử 20 kỳ World Cup, Argentina đã có 16 lần tham dự giải đấu. Trong đó, Albiceleste sở hữu 11 lần liên tiếp tham dự từ năm 1974 đến 2014.
vong loai World Cup 2018 anh 9
Argentina sở dĩ còn nhiều cơ hội tự định đoạt số phận là nhờ Paraguay. Sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Paraguay lội ngược dòng thần kỳ thắng Colombia với 2 bàn trong 3 phút cuối. Nếu không bị ngược dòng, Colombia đã đoạt vé World Cup, nhiều khả năng "thả cửa" cho Peru ở lượt cuối đối đầu trực tiếp. Lúc đó cửa đi tiếp của Argentina hẹp hơn bây giờ rất nhiều.
vong loai World Cup 2018 anh 10
Lịch thi đấu lượt cuối vòng loại khu vực Nam Mỹ.
vong loai World Cup 2018 anh 11
Bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ.
Highlights Argentina bị Peru cầm hòa 0-0 Cầm nhiều bóng và tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không một lần thành công, kết quả hòa 0-0 trước Peru khiến Argentina buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối.

Messi ôm đầu tiếc nuối trước nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

Những nỗ lực của một mình Leo không đủ giúp Argentina giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Peru. Ngôi sao 30 tuổi đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018.


Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm