Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch tính và hài hước với 'Điệp vụ 2 mang'

Đúng với thể loại hành động – hài, “2 Guns” thành công còn bởi diễn xuất tự nhiên đến tuyệt vời của 2 nam diễn viên Denzel Washington, Mark Wahlberg.

2 Guns là câu chuyện về Bobby (Denzel Washington) và Stig (Mark Wahlberg), 2 cảnh sát điều tra ở 2 tổ chức khác nhau DEA và Hải quân Mỹ. Họ được giao nhiệm vụ thâm nhập vào băng đảng của ông trùm buôn ma túy Papi. Cả 2 đều không hay biết về thân phận thực sự của người kia cho tới khi họ thực hiện một vụ cướp ngân hàng. Vì không có được bằng chứng Papi buôn ma túy nên cả 2 quyết định cướp số tiền 3 triệu USD từ tay Papi để lấy bằng chứng kết tội hắn rửa tiền.

2 Guns cấm trẻ em dưới 16 tuổi bởi cảnh khỏa thân nóng bỏng của Paula Patton.
Không còn trẻ trung nhưng Denzel Washington và Mark Wahlberg vẫn rất phong độ và quyến rũ.
Nhưng thay vì 3 triệu USD như dự tính, Bobby và Stig đã lấy đi 43 triệu USD và từ đây kéo theo tổ chức thứ 3 - CIA. Họ bị tổ chức phản bội, riêng Bobby còn phát hiện ra con người thật của cô bạn gái Deb Rees (Paula Patton). Đứng trước nguy cơ bị kết liễu, họ buộc phải chiến đấu để bảo toàn tính mạng giữa sự truy đuổi của nhóm tội phạm ma túy lẫn những người đồng nghiệp là cảnh sát. Bobby và Stig buộc phải dựa vào nhau mặc dù trước đây họ như nước với lửa.
Denzel Washington từng nhận giải Oscar năm 2011 trong  phim Training Day.

2 Guns cũng là bộ phim hiếm hoi trong thời gian gần đây cân bằng được yếu tố hài hước xen lẫn những pha hành động khá kịch tính. Mặc dù không có quá nhiều cảnh quay hoành tráng trong một bộ phim hành động đúng nghĩa nhưng 2 Guns cũng không thiếu yếu tố hấp dẫn nhờ những màn đấu sung nghẹt thở và cảnh cháy nổ khá dữ dội.

Riêng nét hài hước lại đến từ diễn xuất tự nhiên và tinh tế của Denzel Washington và Mark Wahlberg nhiều hơn là tình huống phim. Nhân vật của 2 nam chính không quá khó nhưng sự tung hứng đầy ăn ý và ngẫu hứng của họ lại lôi cuốn khán giả theo dõi suốt nhịp phim. Có thể nói diễn xuất tuyệt vời của 2 nam tài tử Denzel Washington, Mark Wahlberg đã mang đến thành công cho một bộ phim vốn có mô-tip quen thuộc nhưng vẫn lôi cuốn được người xem.

Mark Wahlberg từng đóng The Departed (2006), bộ phim đoạt giải Oscar đồng thời mang về một đề cử diễn xuất cho anh. Ngoài ra Mark còn tham gia sản xuất phim. Anh có mặt trong bom tấn Transformers 4 sẽ công chiếu vào năm sau.

2 Guns được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh cùng tên của tác giả Steven Grant được đạo diễn Baltasar Kormákur – nhà làm phim người Iceland chuyển thể lên màn ảnh. Tác phẩm đầu tiên của Baltasar là Contraband (2012) cũng có sự tham gia của tài tử Mark Wahlberg. Đây cũng là lần hợp tác thứ 2 của đạo diễn Baltasar Kormákur với nam chính thứ hai là tài tử Denzel Washington sau bộ phim Déjà Vu (2006). Về bộ phim mới, Baltasar chia sẻ: “Kịch bản này có một phong cách phim cao bồi hiện đại”. Được hãng phim rót vốn 61 triệu USD và bắt đầu quay từ tháng 6/2012, địa điểm quay phim của 2 Guns diễn ra tại New Orleans, Louisiana trong vòng 2 tháng, và một số nơi ở New Mexico như thành phố Santa Fe và Albuquerque trong 3 tuần.

2 Guns thích hợp cho nhiều đối tượng mê phim nhưng không dành cho lứa tuổi dưới 16 bởi những cảnh quay nhạy cảm. Bộ phim khởi chiếu từ 13/9.


Từ lừa dối, nghi ngờ và giả vờ hợp tác, Bobby và Stig dần nương tựa lẫn nhau rồi họ trở thành gia đình.
Mô-tip quen thuộc nhưng vẫn có những tình huống khó đoán.
Hai nam chính trao đổi với đạo diễn trên phim trường.
Tiếng cười hài hước luôn xuất hiện trong những thời khắc nguy hiểm.

Kim Chi - BeBe

Bạn có thể quan tâm