Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng di động giúp mẹ nuôi con ăn dặm

Ứng dụng Kiddy Channel giúp mẹ giải quyết các trăn trở về dinh dưỡng, thực đơn mỗi ngày và hỗ trợ theo dõi chỉ số cơ thể của bé.

6 tháng tuổi, cơ thể bé đã sẵn sàng cho việc đón nhận dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Đây là bước đánh dấu sự phát triển mới, lúc này bé nên được tập ăn dặm để hệ tiêu hóa dần thích nghi hơn. Dưới đây là 3 tính năng mà ứng dụng Kiddy Channel mang đến, hỗ trợ mẹ nuôi con ăn dặm.

Bữa ăn vui vẻ

Không phải món ăn ngon, màu sắc bắt mắt là bé sẽ chịu ăn ngay, cha mẹ còn cần tạo ra một bầu không khí vui tươi cho bé với âm nhạc hay những động tác vui nhộn. Đồng thời, bé cần được cổ vũ và khen ngợi mỗi khi ăn được, dù chỉ là một miếng nhỏ. Phản ứng tích cực của bố mẹ sẽ truyền cảm xúc và động lực cho bé, giúp bé vui vẻ và ăn ngon miệng hơn.

Kiddy Channel anh 1
6 tháng tuổi, bé tiếp xúc với những thức ăn mới lạ nên rất cần thời gian làm quen.

Hỗ trợ quá trình này, ứng dụng Kiddy Channel đã tạo ra chức năng “Góc giải trí” với nhiều hoạt động thú vị, hình ảnh dễ thương và âm nhạc sống động, mang đến không khí tươi vui, kích thích bé ăn nhiều hơn. Duy trì thói quen này sẽ giúp bé sẽ hiểu giờ ăn là hoạt động thú vị và được khuyến khích trong ngày, tạo nên sự hào hứng chờ đợi ở bé.

Kiddy Channel anh 2
Góc giải trí với các nhân vật dễ thương và tính năng thú vị giúp bé ăn ngon hơn.

Xây dựng thực đơn theo độ tuổi

Giai đoạn ăn dặm là lúc bé bắt đầu khám phá các mùi vị khác nhau, mẹ cần kiên nhẫn tập cho bé ăn từng nhóm thực phẩm một để bé làm quen và quan sát xem cơ thể bé có bị dị ứng với thực phẩm đó hay không.

Có 4 giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của bé: 5-6 tháng, 7-8 tháng, 9-11 tháng, 12-18 tháng. Tùy vào mỗi giai đoạn, bố mẹ sẽ lựa chọn các thực phẩm phù hợp, đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết: đạm, bột đường, chất béo, nhóm vitamin - chất khoáng.

Tính năng “365 món ăn dặm” của ứng dụng Kiddy Channel sẽ giúp đảm bảo bữa ăn của bé luôn đầy đủ chất dinh dưỡng, kết hợp đủ 4 nhóm thực phẩm trên theo tỷ lệ hợp lý. Với tính năng này, người dùng có thể lựa chọn các công thức chế biến món ăn dặm theo nhiều phương thức được sắp xếp khoa học như món ăn theo độ tuổi, cách chế biến, nguyên liệu…

Mỗi món ăn trong danh sách đều được nghiên cứu để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày cho bé. Đặc biệt, cha mẹ còn có thể lưu lại những món ăn yêu thích của bé để dễ dàng tìm kiếm sau này.

Kiddy Channel anh 3
“365 món ăn dặm” là kho thực đơn ăn dặm giàu dinh dưỡng cho bé.

Theo dõi sự phát triển của trẻ

Chiều cao và cân nặng là 2 chỉ số rất quan trọng để đo lường, đánh giá và theo dõi sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Biểu đồ tăng trưởng là công cụ hữu hiệu để giúp các bậc phụ huynh nắm bắt được quá trình phát triển về chiều cao, cân nặng của bé qua từng thời kỳ khác nhau một cách chính xác nhất.

Việc theo dõi đánh giá thường xuyên sự phát triển của bé qua từng giai đoạn cũng sẽ giúp bố mẹ kịp thời can thiệp nếu con mình xuất hiện những bất thường về mặt tăng trưởng như: sụt cân, suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì…

Kiddy Channel anh 4
Biểu đồ phát triển giúp bố mẹ dễ dàng theo dõi cân nặng và chiều cao của bé.

Với Kiddy Channel, chỉ cần nhập thông tin của bé (tháng tuổi, cân nặng, chiều cao), các phụ huynh sẽ có thể theo dõi sức khỏe của bé theo bảng chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Nếu biểu đồ đi lên ở trong khung vạch cho phép, bé đang phát triển đều đặn về cả chiều cao và cân nặng, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Nếu biểu đồ có xu hướng đi xuống hoặc đi lên quá nhanh, các mẹ cần xem lại chế độ dinh dưỡng hoặc tìm đến bác sĩ dinh dưỡng uy tín để được tư vấn ngay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng biểu đồ tăng trưởng của các bé trai thường có xu hướng tăng nhanh hơn so với các bé gái. Vì thế các bậc phụ huynh không nên so sánh các bé với nhau, chỉ cần quan tâm chỉ số của con mình có nằm trong vòng bình thường hay không.

Kiddy Channel anh 5
Biểu đồ theo dõi quá trình phát triển của con.

Độc giả có thể tải ứng dụng miễn phí tại http://kiddy.com.vn/app/.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm