Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm bộn tiền nhờ... đi ăn cưới thuê ở xứ Hàn

Khách thuê tại đám cưới hiện là một trong những nghề hấp dẫn tại Hàn Quốc. Chỉ cần ngồi một chỗ, mỉm cười và từ tốn dùng bữa, bạn có thể kiếm khoản tiền không nhỏ.

Tại xứ kim chi, một loạt các công ty cung cấp người dự đám cưới được thành lập trong năm 2015, nổi tiếng nhất là Role Rental 119 với hồ sơ có đến hơn 20.000 diễn viên và đủ tầng lớp xã hội, đảm bảo đóng bất cứ vai nào khách hàng yêu cầu, kể cả việc đóng thế ông bà hoặc họ hàng trong đám cưới.

Công việc này ra đời từ cuối những năm 1990, khi Hàn Quốc bắt đầu chú trọng hơn đến số lượng người sẽ đến tham dự đám cưới. Nhiều gia đình tại đây muốn chứng tỏ sự giàu có, các mối quan hệ xã hội rộng bằng cách nói quá số khách mời tham dự. Tiệc cưới càng đông khách, chứng tỏ gia chủ là người chịu chơi, giàu có và được bạn bè nể.

Trung bình, mỗi vị khách thuê sẽ được nhận thù lao khoảng 20 USD (gần 500.000 đồng) kèm theo bữa ăn cưới tại khách sạn miễn phí. 

Một số sinh viên nghèo thậm chí "cúp học" cả mùa cưới để tranh thủ kiếm tiền. 

Kim Seyeon - sinh viên Đại học quốc gia Seoul - cho biết, chỉ trong vòng 4 tháng mùa cưới, anh đã dự khoảng 70 hôn lễ.

10 lý do khiến bạn chưa giàu

Không có mục tiêu rõ ràng, sợ thất bại, đổ lỗi cho hoàn cảnh... được coi là những lý do khiến bạn chưa thể có cuộc sống khá giả.

http://www.tienphong.vn/Gioi-Tre/kiem-bon-tien-nhodi-an-cuoi-thue-o-xu-han-945206.tpo

Theo Minh Minh/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm