Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm điểm chủ tịch xã bị chủ quán dọa đốt trụ sở để đòi nợ

Không điều hành tốt việc sử dụng kinh phí của địa phương dẫn đến nợ tiền quán nhậu, Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận (U Minh, Cà Mau) bị kiểm điểm trách nhiệm.

Ngày 21/3, ông Lê Thanh Triều, Chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, lãnh đạo xã Khánh Thuận đã báo cáo nguyên nhân nợ tiền quán ăn. Đó là mượn một phần kinh phí hoạt động thường xuyên để xây nhà ăn bị sập, nên cuối năm thiếu tiền trả nợ.

Ông Nguyễn Minh Lắm (Chủ tịch xã Khánh Thuận) bị huyện yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vì điều hành kinh phí không tốt, để xảy ra việc không hay. Đến nay, ủy ban xã đã trả hết tiền cho quán nhậu Thanh Phong và các quán khác.

"Nhà ăn sập, không có điều kiện nấu nướng nên lãnh đạo xã đã đặt mua thức ăn ở quán mỗi khi tiếp khách. Tôi mời chủ quán lên làm việc chiều 20/3, ông Phong thừa nhận việc làm không đúng vì dọa đốt trụ sở xã. Ông này đã cam kết không tái phạm", ông Triều nói.

Trước đó, chiều 14/2, ông Phong mang hai can xăng (2 lít) đến UBND xã Khánh Thuận. Ông này lớn tiếng dọa đốt trụ sở, yêu cầu lãnh đạo xã trả tiền cán bộ tiếp khách nhiều lần, đang ghi nợ.

Việc làm của ông Phong bị công an xã can ngăn kịp thời, tịch thu 2 can xăng. Ông này sau đó giải thích, chỉ có ý dọa đốt để đòi nợ, chứ không thực hiện. 

"Hành vi của ông Phong đúng ra phải bị xử phạt hành chính. Để tạo mối quan hệ giữa người dân với chính quyền cơ sở, tôi đã chỉ đạo dừng lại ở mức giáo dục, nhắc nhở để ông Phong sửa chữa", Chủ tịch UBND huyện U Minh chia sẻ.

Yêu cầu giải trình vụ chủ quán dọa đốt trụ sở xã để đòi nợ

UBND huyện U Minh (Cà Mau) cử cán bộ xác minh thông tin chủ quán nhậu dọa đốt UBND xã Khánh Thuận để gây áp lực đòi nợ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm