Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiên Hoàng khoe ảnh bánh trôi ngũ sắc bên con gái ngày Tết Hàn thực

Không hổ danh ông bố mẫu mực trong giới hot boy Việt, Kiên Hoàng đã thể hiện tài năng làm bánh trôi tuyệt đẹp trong ảnh check-in cùng con gái dịp Tết Hàn thực năm nay.

kien hoang lam banh troi anh 3
Sau 3 giờ đăng tải, bức ảnh hai bố con nổi tiếng mạng xã hội làm bánh đã nhận được gần 28.000 lượt like (thích). Thành viên ran_gio4921 bình luận: "Cam ngày lớn càng xinh, lại còn khéo tay nữa chứ". Ảnh: @camcamsayhi.
kien hoang lam banh troi anh 4
Tết Hàn thực diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Dịp này, các gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay. Theo nghĩa chữ Hán, "hàn" là lạnh, "thực" là ăn, "Tết Hàn thực" là ngày lễ ăn đồ lạnh. Ảnh: @huyenngadinh.
kien hoang lam banh troi anh 5
Vào ngày này, người dân Việt Nam sẽ ăn đồ nấu chín, để nguội với tấm lòng thành kính nhất nhằm tưởng nhớ đến công ơn dưỡng dục của những người đã khuất. Ảnh: @huyenngadinh.
kien hoang lam banh troi anh 8
Dạo một vòng mạng xã hội ngày hôm nay, dễ thấy nhiều thành viên mạng chia sẻ hình ảnh tự tay làm bánh trôi thết đãi cả gia đình. Thành viên Lê Trà My khoe đĩa bánh trôi "cầu vồng" với dòng tâm trạng: "Một chút không khí Tết Hàn thực". Với những đĩa bánh trôi nhiều màu, thành viên này cũng khuyên bạn nên chọn phông nền đơn sắc để làm nổi bật tấm hình hơn. Ảnh: @letramyyy.
Bánh trôi, bánh chay - nét đẹp văn hóa Tết Hàn thực Việt Hàng năm, mỗi dịp Tết Hàn thực, người Việt Nam lại cùng nhau vào bếp làm món bánh trôi, bánh chay truyền thống để tưởng nhớ công ơn dưỡng dục của người đã khuất.


Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm