Thương hiệu của năm - Miu Miu: Nền tảng mua sắm toàn cầu Lyst mới đây công bố báo cáo năm về thời trang dựa trên dữ liệu của hơn 200 triệu người mua sắm. Theo Vogue Business, Miu Miu có một năm thành công rực rỡ với lượt tìm kiếm trên Lyst tăng 49% nhờ liên tục ra mắt các sản phẩm nổi bật. Đầu tiên là chiếc váy ngắn cũn, thu hút 900 lượt tìm kiếm mỗi ngày trong 6 tháng sau khi ra mắt trên sàn diễn. Giày bệt ballet Miu Miu bùng nổ theo xu hướng #balletcore, trở thành món đồ được tìm kiếm nhiều nhất trên Lyst từ tháng 9 đến tháng 10. Chiếc túi Wander cũng nhanh chóng trở thành món phụ kiện được săn lùng của năm. Ảnh: Miu Miu. |
Biểu trưng của năm - Diesel: Logo thể thao chữ “D” của Diesel đã được thổi “luồng sinh khí” mới dưới thời giám đốc sáng tạo Glenn Martens kể từ khi anh gia nhập hãng vào năm 2020. Martens đã kết hợp logo trên áo ba lỗ, váy thắt lưng và nổi tiếng nhất là chiếc túi 1DR cháy hàng trong năm nay. Lượng tìm kiếm món đồ này tăng 248% chỉ trong tháng 6. Chủ tịch OTB - tập đoàn sở hữu Diesel - cho biết thành công này đến từ việc thương hiệu tập trung vào Gen Z, định nghĩa lại sự sang trọng. Ảnh: Highsnobiety. |
Giày của năm - đôi guốc Boston của Birkenstock: Món đồ này có lượt tìm kiếm tăng 593% trong nửa đầu năm 2022. Các chuyên gia cho biết nó thu hút vì có giá cả phải chăng, thoải mái và bền. Ảnh: Edward Berthelot. |
Túi của năm - mini Re-edition 2000 của Prada: Nó được ra mắt lại vào năm 2019. Kể từ đó, nó trở thành mặt hàng chủ lực, cùng với sự trỗi dậy của Y2K. Gen Z yêu thích nó ở chi tiết logo nổi bật và nhiều màu sắc. Theo Prada, chiếc túi này được làm từ rác thải nhựa đại dương, lưới đánh cá và sợi phế thải dệt may. Trong suốt mùa hè, lượt tìm kiếm mặt hàng này đã tăng 131%. Hashtag #Pradanylonbag đã thu hút hơn 4,2 triệu lượt xem. Ảnh: Grazia. |
Hợp tác của năm - Jacquemus x Nike: Bộ sưu tập gồm giày thể thao gorpcore và váy đã cháy hàng trong vài phút. Màn collab này cũng thu hút 50.000 lượt tìm kiếm trong 24 giờ đầu công bố. Ảnh: Pablo di Prima. |
Xu hướng của năm - Barbiecore: Theo Lyst, sau khi nhìn thấy vẻ ngoài của Margot Robbie trong bộ phim sắp ra mắt - Barbie, lượt tìm kiếm cho những thứ có màu hồng tăng 416%. Buổi trình diễn Thu - Đông 2022 toàn màu hồng của Valentino là yếu tố giúp xu hướng này “tràn” lên thảm đỏ qua loạt ngôi sao như Zendaya, Drew Barrymore và Simone Ashley. Tiếp đó, trào lưu này thu hút 27,4 tỷ lượt xem với nhiều người dùng chia sẻ những khoảnh khắc mặc toàn màu hồng hay tạo kiểu tóc kẹo ngọt. Ảnh: New York Post. |
Thương hiệu đáng xem - Luar: Ra mắt vào năm 2020 nhưng hãng đã nhanh chóng được chú ý. Nhà thiết kế của thương hiệu là Raul Lopez đã nhận được giải thưởng nhà thiết kế phụ kiện của năm tại Lễ trao giải CFDA vào đầu tháng 11. Chiếc túi đặc trưng của anh là Ana, được ra mắt vào tháng 10/2021. Lượt tìm kiếm đã tăng 106% vào năm 2022 khi người tiêu dùng bị thu hút bởi hình dạng và mức giá dễ tiếp cận. Ảnh: Slaven Vlasic. |
5 cuốn sách dành cho các tín đồ thời trang
Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.
Thời trang là thế giúp độc giả tìm hiểu lịch sử của ngành thời trang kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay. 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic giúp bạn đọc khám phá thêm phong cách thanh lịch và sành điệu của thời trang Pháp.