Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kiều nữ’ hẹn hò người nước ngoài để cướp tài sản

Nhóm “kiều nữ” chủ động làm quen tán tỉnh với người nước ngoài sau đó hẹn rủ đi chơi để đồng bọn tấn công cướp tài sản.

Ngày 2/11, thông tin từ phía công an huyện Tiên Du, Bắc Ninh mới đây cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với  4 người là: Nguyễn Thị Linh (25 tuổi, trú tại xã Liên Bão), Nguyễn An Tâm (19 tuổi), Nguyễn Anh Đại (15 tuổi, cùng trú tại  huyện Ba Vì) và Nguyễn Văn Bàn (18 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nộ)i với tội danh cướp tài sản của người nước ngoài.

Trước đó, khoảng 20h ngày 20/10, anh Chu Chí Quân, quốc tịch Trung Quốc đi xe máy AirBlade dừng lại đón bạn tại đường liên xã thuộc địa phận xã Liên Bão, huyện Tiên Du thì bất ngờ bị 3 nam thanh niên lạ mặt lấy thân cây sắn tấn công và cướp đi chiếc xe AirBlade. Sau đó anh Quân hô hoán và được người dân xung quanh đưa tới trình báo công an Huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra trên địa bàn, nạn nhân lại là người nước ngoài nên Công an huyện Tiên Du đã lập ra ban chuyên án nhằm nhanh chóng làm rõ vụ việc. Dựa vào lời khai của anh Quân và các chứng cứ tại hiện trường ban chuyên án đã xác định đây là vụ cướp tài sản của người nước ngoài có tổ chức. Những kẻ đáng nghi nhanh chóng được khoanh vùng.

Sau hơn 3 ngày bằng các biện pháp nghiệp vụ ban chuyên án đã xác định được Nguyễn Thị Linh, Nguyễn An Tâm, Nguyễn Anh Đại và Nguyễn Văn Bàn.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai nhận: Linh là bạn chát với anh Quân qua mạng và là người chủ mưu trong vụ cướp.

Để có tiền ăn chơi, ngày 20/10, Linh đã hẹn gặp anh Quân đến để cùng đi chơi rồi ra hiệu cho đồng bọn tấn công cướp tài sản.

Linh khai nhận: “Mới quen anh Quân được khoảng 3- 4 tuần thông qua mạng và biết anh Quân là người nước ngoài nên đã chủ động tán tỉnh, hẹn hò làm quen. Hôm đó là ngày phụ nữ Việt Nam nên chủ động hẹn anh đi chơi để cướp tài sản.”  Ngoài vụ việc trên ra, Linh khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra một vụ cướp khác tương tự.

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm