Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiều Oanh kể về tuổi thơ khó nhọc

"Má tôi bệnh trong lúc tôi không có tiền lo thuốc thang đúng như mình mong muốn. Lúc má tôi mất, tôi vẫn cảm thấy mình chưa đền đáp công ơn sinh thành trọn vẹn", diễn viên hài chia sẻ.

Kiều Oanh kể về tuổi thơ khó nhọc

"Má tôi bệnh trong lúc tôi không có tiền lo thuốc thang đúng như mình mong muốn. Lúc má tôi mất, tôi vẫn cảm thấy mình chưa đền đáp công ơn sinh thành trọn vẹn", diễn viên hài chia sẻ.

- Vào dịp Tết hàng năm, chị đều về nước và trình diễn chương trình hài tại rạp Công Nhân. Vì sao chị chọn nơi này?

- Cách đây hơn 15 năm, tôi còn là một diễn viên cải lương trẻ chưa mấy ai biết đến, đạo diễn Khánh Hoàng (hiện là Giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM - đơn vị chủ quản rạp Công Nhân) đã giao cho tôi một vai diễn rất hay trong một vở kịch truyền hình. Đó là vai diễn kịch nói đầu tiên của tôi.

Thời đó, các kênh truyền hình còn ít, khán giả xem truyền hình rất đông nên cơ hội được mời tham gia kịch truyền hình là rất khó nhưng tôi đã may mắn. Một ngày sau khi vở diễn phát sóng, đi ra đường tôi được khán giả nhận ra và nổi tiếng từ đó. Tôi luôn nhớ ơn anh Khánh Hoàng nên hết lòng với anh ấy trong mọi trường hợp.

Kiều Oanh và chồng Lê Huỳnh hiện có cô con gái xinh xắn Whitney Huỳnh.

- Không phải vì tên của chị bán vé rất tốt nên mới được mời về diễn sao?

- Tôi nghĩ mỗi sân khấu, chương trình đều cần đến một nghệ sĩ có sức hút khán giả. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ trẻ cộng tác với chương trình của tôi tại rạp đều hiểu tôi và nhà hát hợp tác 50%. Nếu giá vé bán được 100 triệu đồng, tôi được 50 triệu đồng và nhà hát số còn lại. Nếu vé bán được 10 triệu đồng, tôi chỉ nhận 5 triệu đồng. Hiện tại, một nghệ sĩ có tên tuổi mấy ai chấp nhận bỏ tiền và công sưc đầu tư chỉ để nhận được vài triệu đồng cho một đêm diễn.

- Nhưng vì sao chương trình hài Tết năm nay của chị cũng bị thay đổi?

- Kịch bản đã hoàn chỉnh, việc tuyển chọn diễn viên cũng xong nhưng tôi quá bận rộn nên hẹn gặp lại khán giả vào tháng 4/2013. Tôi hy vọng 3 vở hài ngắn và 1 vở hài dài sẽ mang đến cho người xem tiếng cười sảng khoái và một chút buồn tạo ra những khoảng lặng để suy tư. 

- Là một danh hài nhưng chị cũng có thể vào vai bi rất ngọt. Làm thế nào chị có thể truyền tải tốt hai cảm xúc trái ngược nhau?

- Bản tính tôi vốn hài hước nên từ nhỏ tôi luôn khiến mọi người trong nhà và bạn bè vui cười. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình tôi ở miền quê vô cùng khó khăn. Tôi còn nhớ, vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, tôi phải đi thi ở một trường cách nhà tôi khoảng hơn 20 cây số. Lúc đó, má tôi chỉ đủ tiền mua hai ổ bánh mỳ. Khi tôi thi xong buổi sáng, hai má con dùng bữa trưa bằng hai ổ bánh mỳ đó. Hết môn buổi chiều, hai má con đạp xe về nhà mà bụng đói meo. 

Dù nhà nghèo, nhưng tôi mê nghệ thuật nên thi vào trường sân khấu. Lúc tôi đang học, tôi phải bươn chải kiếm tiền bằng cách chạy show và làm thêm đủ mọi nghề. Má tôi bệnh trong lúc tôi không có tiền lo thuốc thang đúng như mình mong muốn. Lúc má tôi mất, tôi vẫn cảm thấy mình chưa đền đáp công ơn sinh thành trọn vẹn. Tất cả nỗi khó nhọc tuổi thơ, khoảnh khắc bất lực trước căn bệnh của má khiến tôi rất nhạy cảm với thân phận gặp nhiều trái ngang. Vì vậy, tôi vừa có thể cười, cũng có thể khóc rất ngọt cho vai diễn.  

Gia đình cô cũng tham gia trong phim Tết Bay vào cõi mộng.

- Được biết chị còn hùn vốn và tham gia đóng phim hài Tết "Bay vào cõi mộng". Chị có thể chia sẻ gì về vai diễn?

- Tôi vào vai một bác sĩ trị bệnh mất ngủ, vai diễn có cá tính rất nghiêm nghị, không hài và cũng không bi. Đạo diễn Phương Điền muốn tôi phải thể hiện sự mới mẻ, khác biệt với phong cách quen thuộc. Tôi nghĩ khán giả sẽ rất bất ngờ với vai diễn này. Nội dung phim vui vẻ và rất hài. Tôi nghĩ sau một năm kinh tế khủng hoảng, mọi người đã quá buồn lo, trong những ngày đầu năm họ nên đi xem Bay vào cõi mộng để có tiếng cười để cân bằng tâm lý (cười). 

- Năm ngoái phim hài Tết có sự góp mặt của dàn sao Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường vẫn bị công chúng ném đá tơi bời. Chị có tin bộ phim chị tham gia sẽ thành công?

- Từ khi đọc kịch bản và ngay trong quá trình quay, tôi rất tự tin bộ phim đủ sức chinh phục công chúng. Tuy nhiên, câu trả lời dành cho khán giả. Tôi nghĩ người nghệ sĩ phải dám dấn thân, thử nghiệm để biết mình nên làm gì và không nên làm gì.

Theo Kiến thức

Theo Kiến thức

Bạn có thể quan tâm