Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểu tóc búi lởm chởm của Hoàng Thùy lấy cảm hứng từ đâu?

Hoàng Thùy và Tóc Tiên là 2 người đẹp Việt hiếm hoi thử nghiệm kiểu tóc búi xoắn này. Làng giải trí quốc tế có Rihanna, Gwen Stefani, Miley Cyrus.

Hoang Thuy The Face tap 8 anh 1
Tại The Face 2017, Hoàng Thùy là huấn luyện viên biến hóa phong cách thời trang liên tục. Cô không ngại thử nghiệm những style lạ mắt, cá tính. Trong tập 8 mới đây, người mẫu gốc Thanh Hóa lại gây chú ý với mái tóc búi xoắn lạ lẫm.
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 2
Với nhiều khán giả Việt, style này có thể chưa quen mắt bởi ít người ứng dụng. Bản thân Hoàng Thùy khi chọn kiểu tóc này cũng nhận được những khen chê trái chiều. Không ít khán giả nhận xét mái tóc búi nhiều lọn nhỏ của huấn luyện viên The Face nhìn hài hước và có gì đó... sai sai. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 3
Trước Hoàng Thùy, ca sĩ Tóc Tiên là sao Việt hiếm hoi thử nghiệm kiểu tóc này. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 4
Giọng ca Ngày mai còn mang phong cách tóc vặn xoắn lên thảm đỏ Zing Music Awards 2015. Cô chọn tông trang điểm đậm nhấn ở mắt và kết hợp thêm phụ kiện khuyên mũi. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 5
Kiểu tóc Hoàng Thùy và Tóc Tiên ứng dụng được lấy cảm hứng từ Bantu knot - một trong những kiểu tóc đặc trưng của các cô gái da màu gốc Phi. Với làng thời trang quốc tế, style này xuất hiện thường xuyên hơn và cũng được nhiều sao chọn lựa hơn. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 6
Gwen Stefani chuộng style này từ những năm 1990-2000, nhưng chỉ búi đơn giản. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 7
Năm 2014, Rihanna gây sốt khi mang kiểu tóc này đến lễ trao giải I Heart Music Awards. Nữ ca sĩ chọn cách búi cầu kỳ và khá giống phiên bản Bantu knot gốc. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 8
Tóc Miley Cyrus là một dạng biến tấu của Bantu knot. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 9
Khloe Kardashian từng bị chỉ trích chiếm hữu văn hóa khi khoe kiểu tóc ngộ nghĩnh trên trang cá nhân với dòng chữ "bantu babe". Trước phản ứng của cư dân mạng, em gái Kim siêu vòng ba phải thay đổi dòng trạng thái ngay sau đó. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 10
Bantu knot cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo của một số nhà mốt  quốc tế, trong đó có Marc by Marc Jacobs xuân 2015. 
Hoang Thuy The Face tap 8 anh 11
Người mẫu của Valentino búi tóc xoắn trong chiến dịch quảng cáo Pre-fall 2016. Tuy nhiên, những thương hiệu thời trang này đều vấp phải phản ứng trái chiều khi để người mẫu da trắng ứng dụng style này. Họ cho rằng đây không chỉ đơn giản là một kiểu tóc, mà là vấn đề liên quan đến văn hóa. 

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm