Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Dung vào vai tham phú phụ bần

Giải đồng Siêu mẫu 2008 đã có một lần hóa thân thú vị trong bộ phim "Ầu ơi ví dầu" khi chối bỏ quá khứ, tìm cách để nổi tiếng và giàu có.

Vai Yến do Kim Dung thể hiện là một cô gái đẹp kiêu sa. Do chán ghét những ngày tháng sống kham khổ, lam lũ cùng mẹ cũng như cảnh sống thiếu thốn ở cô nhi viện, không muốn sống phải thua kém người khác, Yến đã sớm ý thức được rằng phải biết cư xử khôn khéo để lấy lòng mọi người, để được mọi người thương yêu, chiều chuộng. Chính sự thông minh, khôn khéo đó đã giúp Yến trở thành con nuôi của một gia đình giàu có và được cha mẹ nuôi cưng chiều hết mực. Yến đã đề nghị cha mẹ nuôi cho cô đi nước ngoài định cư vì muốn cắt đứt quan hệ với người chị tên Oanh và cô em tên Hằng nghèo khó của mình.

Siêu mẫu Kim Dung chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình qua vai Yến.
Siêu mẫu Kim Dung chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình qua vai Yến.

Ngày trở về, Yến là một người mẫu xinh đẹp và nổi tiếng. Vì muốn rũ bỏ quá khứ nghèo khó, cô đã thay tên đổi họ và không hề có ý định tìm lại Oanh và Hằng. Nhưng sau khi gặp lại Oanh và biết Oanh đã thành đạt, giàu có, Yến đã nhận lại chị với mục đích sẽ nhờ chị để được tiến thân trong sự nghiệp. Yến chỉ coi trọng Oanh, còn Hằng luôn bị cô khinh thường bởi Hằng vẫn là nàng Lọ lem vất vả.

Vì danh vọng và tiền bạc, Yến yêu và tìm mọi cách để trở thành vợ của một thiếu gia giàu có là Luân. Nhưng khi bị Luân bỏ rơi vì biết được quá khứ của mình, Yến mới thấu hiểu được tiền bạc, địa vị không phải là tất cả, cô đã biết quý trọng tình thân và sống ý nghĩa hơn...

Kim Dung đã kết hợp ăn ý với Ngọc Lan (vai Oanh) và Kiều Trinh (vai Hằng), tạo nên 3 số phận khác nhau.
Kim Dung (giữa) đã kết hợp ăn ý với Ngọc Lan (vai Oanh) và Kiều Khanh (vai Hằng), tạo nên 3 số phận khác nhau.

Với những nữ diễn viên mới chạm ngõ phim trường, Yến là một vai khó vì tâm lý phức tạp, lại dễ bị khán giả ghét. Tuy nhiên, Kim Dung đã chấp nhận thử thách và cô đã đạo diễn Nguyễn Duy Linh dành cho nhiều lời khen trong quá trình thực hiện bộ phim.

Ầu ơi ví dầu dài 42 tập, còn có mặt Ngọc Lan, Kiều Khanh, Yến Nhi, Kiều Trinh, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Hoàng, Tùng Yuki, Hoàng Ny… phát sóng lúc 21h thứ hai đến thứ sáu hằng tuần từ 4/4 trên TodayTV.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm