Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thăm Trại hè thiếu nhi đẳng cấp quốc tế

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tỏ ra vui mừng khi thăm Trại hè Thiếu nhi quốc tế Songdowon, nơi những học sinh xuất sắc của đất nước tham quan hàng năm.

Hôm 21/4, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát Trại hè thiếu nhi quốc tế Songdowon. Tại đây, ông Kim đã tới thăm bể nuôi cá cảnh, bể bơi và sân bóng đá. Ảnh: KCNA.
Hôm 21/4, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát Trại hè thiếu nhi quốc tế Songdowon. Tại đây, ông Kim thăm bể cá cảnh, bể bơi và sân bóng đá.
Nhà lãnh đạo 27 tuổi tỏ ra vui mừng khi tham quan khu phức hợp gồm những tòa nhà màu trắng rộng rãi với cầu trượt nước nhiều màu sắc. Trại hè thiếu nhi quốc tế Songdowon đặt tại tỉnh Kangwon và mở cửa hoạt động từ những năm 1960. Gần đây, Triều Tiên đã nâng cấp cơ sở vật chất của trại.
Nhà lãnh đạo 27 tuổi tỏ ra vui mừng khi tham quan khu phức hợp gồm những tòa nhà màu trắng rộng rãi với phòng ngủ màu hồng, khu cắm trại, cầu trượt nước nhiều màu sắc. Trại hè thiếu nhi quốc tế Songdowon tại tỉnh Kangwon và mở cửa hoạt động từ những năm 1960. Chính phủ Triều Tiên vừa nâng cấp cơ sở vật chất của khu trại.
Trại hè mở cửa trong suốt mùa hè không chỉ dành cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Triều Tiên mà còn dành cho học sinh nước ngoài tới tham quan trong vòng một tháng.
“Công trình xây dựng trại Songdowon thành công theo đúng thiết kế mà đảng đã thông qua. Việc xây dựng diễn ra ở mức tốt nhất để trẻ em không cảm thấy bất tiện khi tham gia hoạt động tại trại hè”, ông Kim dành lời khen ngợi đội ngũ thi công công trình trại hè Songdowon trong chuyến thăm hồi tháng hai. Trại hè mở cửa trong suốt mùa hè. Nó không chỉ dành cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Triều Tiên, mà còn dành cho học sinh nước ngoài tham quan trong vòng một tháng.
Matthew Reichel, đồng sáng lập dự án trao đổi Bình Nhưỡng, một tổ chức phi lợi nhuận của Canada tập trung thúc đẩy trao đổi văn hóa với Triều Tiên cho biết, ông thông cảm với các nhà tổ chức trại hè trong việc thu hút các học sinh nước ngoài tới đây. “Khu trại phải có khách quốc tế, đó là lí do vì sao nó được ra đời. Sẽ là thất bại nếu nó không thu hút được học sinh nước ngoài”, Reichel chia sẻ với BBC.
Matthew Reichel, người đồng sáng lập một tổ chức phi lợi nhuận của Canada nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa với Triều Tiên cho biết, ông thông cảm với các nhà tổ chức trại hè trong việc thu hút các học sinh nước ngoài tới đây. “Khu trại phải có khách quốc tế. Nó ra đời vì lý do đó. Khu trại sẽ thất bại nếu nó không thu hút được học sinh nước ngoài”, Reichel nói với BBC.

Hải Anh

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm